เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจกันอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง “แม่ตั๊ก-กรกนก สุวรรณบุตร” และสามี “ป๋าเบียร์” หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักในซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กทม. หลังตกเป็นข่าวเรื่องขายทอง และมีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก รวมไปถึงมีเหล่าดาราและอินฟลูเอนเซอร์ ที่เคยไปร่วมไลฟ์กับแม่ตั๊ก ก็ได้ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกันอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นักแสดงสาว “อิงฟ้า วราหะ” ได้มาร่วมเดินแบบในงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 (BIFW2024) เธอจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ เรื่องเคยมีภาพร่วมงานกับ “แม่ตั๊ก” พร้อมเผยเคยตกเป็นผู้เสียหายเอฟกล่องสุ่มทอง “แม่ตั๊ก” เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ราคา 5 หมื่น เจอไม่ตรงปก พร้อมเป็นกำลังใจให้ “ชาล็อต” มีรายชื่อเรียกสอบ เพราะเคยร่วมไลฟ์

อิงฟ้า วราหะ เผยว่า “คือจริงๆ ต้องบอกว่าฟ้ารู้จักกับทางแม่ตั๊กจากการเป็นลูกค้ามาก่อน เราเคยมีประสบการณ์กับเขามาแล้วครั้งหนึ่ง กับการที่เราเคยเอฟคล้ายๆ กับเป็นกล่องสุ่มทอง ซึ่งก่อนที่เราจะเข้าวงการด้วยซ้ำ ก็มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยน่ารักมาก่อนอยู่แล้ว ก็พอจะรู้ว่าเขาเป็นลักษณะยังไงในการทำงาน แต่พอเรามีตำแหน่งมาแล้ว ก็ได้มีการมาร่วมงานกัน เราก็พยายามไม่คิดอะไรอยู่แล้วเพราะด้วยเวลาที่มันผ่านไป จนเขาจ้างเราไปร่วมงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ของน้องในค่ายท่านหนึ่ง ด้วยความที่เราต้องเป็นมืออาชีพ ก็ทำงานให้ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้คิดว่าวันนี้ มันจะมีเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับเราในอดีตอีก แต่ว่าภาพมันชัดมากขึ้นเท่านั้นเอง

หนูเคยเอฟทองเขาสมัยนั้น ซึ่งก็ได้ทองมาในคุณภาพที่มันไม่ดี แต่ว่าได้มีการติดต่อแล้วก็ได้เงินคืนมาแล้ว ในตอนนั้นนะ ประมาณน่าจะสัก 3 ปีที่แล้วได้ ก็เสียความรู้สึกนะ มีการทักแชตไปหาเขา ซึ่งข้อความทักทุกวันนี้ก็ยังอยู่ เราทักไปทางเพจว่าเราขอคืนได้ไหม เพราะว่าจำนวนที่เอฟตอนนั้นคือ 5 หมื่นบาท แต่ว่าทองที่เราได้กลับมา ก็คุณภาพที่ไม่ดีเท่าไหร่ ไม่สมกับราคา ก็เลยมีการไปที่ร้านทองเขาแล้วก็ขอคืน เรื่องก็เลยจบไป เราก็ไม่ได้อะไร เพราะเราได้เงินคืนเต็มจำนวน ซึ่งเราก็เอาของคืนเขาด้วย เหมือนตอนที่ฟ้าได้มา ไม่ได้มีใบเซอร์อะไรเลย ได้แค่ทองกับตลับอย่างเดียว พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เราก็อ๋อเลยค่ะ โอเค วันนี้มาถึง ซึ่งตอนเหตุการณ์ฟ้าตอนนั้นก็มีหลายคนมากๆ แต่แค่เสียงมันไม่ได้ดังมากพอ เราก็ไม่ได้คิดว่าเขาจะยังมีการไลฟ์ทองอะไรแบบนี้อยู่จนปัจจุบัน ก็รู้สึกดีใจที่หลายๆ อย่างมันชัดเจนและโปร่งใสมากขึ้น ก็ดีใจกับคนที่เขาได้เงินคืน แต่ว่ามันก็เป็นบทเรียนของฟ้าด้วยในตอนนั้น ว่าเวลาจะซื้อจะสั่งอะไรออนไลน์ก็ต้องคิดให้ดี ตรวจสอบให้ดีด้วย”

อิงฟ้า วราหะ เผยต่อว่า “หนูว่าเขาจำได้ (หัวเราะ) เพราะหนูไม่เคยยกเลิกข้อความด้วย เขาก็น่าจะรู้ว่าเราเคย DM ไป (มีการขอโทษกันไหม?) ก็มองข้ามไป เพราะ ณ ตอนนั้น หนูได้เงินคืนมาแล้วด้วย เราก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าเราต้องติดใจอะไร แต่คิดว่าเขาจำหนูได้แหละ ก็มีการร่วมงานกันแค่ครั้งเดียว ก็คือที่อีเวนต์ แต่ก็พยายามไม่พูดอะไรเยอะ ก็แค่ว่าแสดงความยินดี ส่วนเรื่อง “ชาล็อต” ก็คิดว่าคงอยู่ในขั้นตอนของกฎหมายที่จะต้องดำเนิน แต่เชื่อว่าองค์กรมิสแกรนด์คงจะมีอะไรรองรับ หรือกระบวนการปกป้องน้องในเรื่องความถูกต้องอยู่แล้ว คิดว่า ชาล็อตน่าจะเครียด แต่ว่าส่วนตัวยังไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้เลย แต่ว่าก็เป็นกำลังใจให้อยู่แล้ว ซึ่งเราก็อยู่ในครอบครัวเดียวกัน คิดว่ายังไงทางออกสำหรับเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คิดว่าไม่มีใครรู้หรอก อย่างฟ้าเองที่มีประสบการณ์กับเขาที่ไม่เคยมีใครรู้เรื่องนี้ เพราะเราไม่อยากจะออกมาพูด

จริงๆ ทางมิสแกรนด์ก็มีการเทคแอ๊คชั่นผ่านทางเพจไปแล้ว ว่าเราไม่ได้มีการสนับสนุนในด้านนี้อยู่แล้ว คือจริงๆ คิดว่าถ้าทุกคนรู้ก่อนก็คงไม่มีใครตกลงร่วมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าทุกคนไม่รู้เท่านั้นเอง ถามว่าจะมีให้กำลังใจน้องไหม ก็มี เพราะช่วงนี้ถ่ายซีรีส์เจอกันบ่อย ก็คงจะได้มีการถามความคืบหน้าว่าเป็นยังไงบ้าน ส่วนซีรีส์ก็ถ่ายไป 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว จริงๆ เหลืออีก 2 คิว จะเสร็จแล้ว จะได้ดูกันวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ หนูยกให้เป็นซีรีส์ที่หนูเหนื่อยที่สุดเลย เหนื่อยมาก เพราะความที่เราเป็นตำรวจด้วย รายละเอียดต่างๆ ก็ค่อนข้างที่จะต้องเก็บให้ดี แล้วก็การถ่ายถานที่ต่างๆ ก็เป็นสถานที่ก็จริงด้วย ก็อยากให้ทุกคนติดตามซีรีส์เรื่องนี้ด้วย”..