ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น พร้อมด้วย นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น แถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกระดับภาคตะวันออก หรือ วังน้ำเย็นเกมส์ 6 โดยจัดการแข่งขันกีฬาในชนิดต่าง ๆ จำนวน 10 ชนิดกีฬา 11 ประเภทการแข่งขัน และยังมีอีก 2 กีฬาสาธิต ซึ่งจะมีนักกีฬาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 39 แห่ง แบ่งเป็น นักกีฬาชาย 3,261 คน นักกีฬาหญิง 2,029 คน เจ้าหน้าที่ชาย 663 คน เจ้าหน้าที่หญิง 409 คน รวมทั้งหมด 6,362 คน ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ให้จำนวน 18 แห่ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ทีมนักกีฬา ที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน           

นายวันชัย กล่าวว่า ด้วยกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับสมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย พิจารณาคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือกระดับภาคตะวันออก ครั้งที่ 39 ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 18-27 ตุลาคม 2567 โดยใช้ชื่อว่า วังน้ำเย็นเกมส์ 6 โดยมีคำขวัญประจำการแข่งขันคือ “เก้าห่วงคล้องใจประสานใจ กีฬานักเรียนท้องถิ่นไทยเป็นหนึ่ง” “เก้าห่วงคล้องใจประสานใจ” รวมทั้งให้ความหมายของ “กีฬานักเรียนท้องถิ่นไทยเป็นหนึ่ง” หมายถึง ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งมีนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันจากสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน 9 จังหวัด ภาคตะวันออก ประกอบด้วย จังหวัดจันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง สมุทรปราการ และสระแก้ว ซึ่งทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ในฐานะเจ้าภาพ ได้จัดบริการอาหารอิ่มละ 25 บาท ไว้อำนวยความสะดวกสำหรับนักกีฬา เพื่อลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย           

นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น กล่าวต่อว่า การจัดแข่งขันกีฬาที่จะมีนักกีฬาเข้ามาในพื้นที่รวมกว่า 6 พันคน ซึ่งในส่วนทางด้านความปลอดภัย ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชูชาติ คงเมือง รรท.ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เพื่อให้ช่วยจัดกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรเข้าออกและจัดสถานที่รองรับลานจอดรถ และในด้านความปลอดภัยก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและนอกเครื่องแบบ คอยออกตรวจตราอำนวยความสะดวก เพื่อเป็นการป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นให้กับ อปท. ที่ได้ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้ามาแข่งขันกีฬาในพื้นที่ เป็นการสร้างภาพลักษณ์และสร้างรายได้ในกับคนในชุมชนอีกเช่นกัน