เมื่อวันที่ 4 ต.ค. นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผวจ.สุรินทร์ รักษาราชการแทนผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจ.สุรินทร์ ในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอกาบเชิง จากเหตุอัคคีภัย เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2567 จำนวน 2 หลัง เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน คือบ้านของนายพิง จำปาทอง บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 12 ตำบลโคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์(บ้านเสียหายทั้งหลัง) และบ้านของนายสุนัน พลอาจ บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 12 ตำบลโคกตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์(บ้านเสียหายเล็กน้อย)

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ เทศบาลตำบลโคกตะเคียนได้นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ หน่วยกู้ภัย ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน ชุด ชรบ. อปพร. และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ สามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งทางเทศบาลตำบลโคกตะเคียนได้ดำเนินการสำรวจและตรวจสอบความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

โดยมีหน่วยงานในจ.สุรินทร์ และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ครอบครัวของ นายพิง จำปาทอง ได้แก่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1ชุด , ชมรมแม่บ้านมหาดไทย มอบเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 1 ชุด , สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 1 ชุด , ที่ทำการปกครองจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 1 ชุด , สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉินช่วยเหลือ จำนวน 3,000บาท และเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 1 ชุด , สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 1 ชุด , สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 1 ชุด , สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 1 ชุดอีกด้วย