เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตัวเขาไม่ใช่คนที่จะตัดสินชะตากรรมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ที่เก้าอี้กำลังร้อนฉ่า หลังพา “ผีแดง” ทำงานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่

เซอร์ จิม เผยว่า ทีมงานฝ่ายบริหาร ซึ่งถูกแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลงานด้านฟุตบอลโดยเฉพาะคือผู้ที่จะประเมินผลงานของ เทน ฮาก และตัดสินใจเรื่องอนาคตของเจ้าตัว

P

นอกจากนี้ เจ้าสัวชาวเมืองผู้ดี ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามที่ถูก นักข่าวจากบีบีซี ถามว่า ยังเชื่อมั่นในตัวของ เทน ฮาก หรือไม่อีกด้วย โดยระบุว่า “ผมไม่อยากตอบคำถามข้อนี้”

“ผมชอบ เอริค นะ ผมคิดว่า เขาเป็นโค้ชที่ดีมาก ๆ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ผมจะตัดสินใจ มันเป็นหน้าที่ของทีมงานฝ่ายบริหารที่กำลังดูแล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะต้องตัดสินใจว่า เราจะทำทีมให้ดีที่สุดได้อย่างไรในหลาย ๆ ด้าน”

“แต่ทีมที่กำลังดูแล แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะรวมตัวกันเมื่อเดือนมิ.ย.หรือ ก.ค.นี่เอง พวกเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นในเดือนม.ค., ก.พ., มี.ค. หรือ เม.ย. ทั้ง โอมาร์ แบร์ราดา (ซีอีโอ) และ แดน แอชเวิร์ธ (ผอ.กีฬา) พวกเขาเพิ่งมาถึงในเดือนก.ค.”

“พวกเขาอยู่ที่นั่นนานที่สุดก็แค่หลักสัปดาห์ พวกเขาไม่ได้อยู่มานาน ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องทบทวนทุกอย่าง และตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผล เป้าหมายของเราชัดเจน เราอยากให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่ และเห็นได้ชัดเจนว่า เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น” เซอร์ จิม ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP, gettyimages