เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย จาก บาหลี ยูไนเต็ด ทีมในอินโดนีเซีย มีความสุขมากที่จะได้ร่วมทีมชาติไทย กลับไปเล่นฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่ จ.สงขลา สถานที่ที่เขาเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพในไทย

ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 จัดที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 และ 14 ต.ค. 67 โดยมี 4 ทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน, เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ จากนั้นวันที่ 14 ต.ค. 67 จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน

เอเลียส เป็น 1 ในนักเตะ 23 คนของทีมชุดนี้ โดยดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวีดิช มีความผูกพันกับ จ.สงขลา เพราะตอนกลับจาก สวีเดน มาเยี่ยมญาติที่ จ.นราธิวาส ได้ไปซ้อมกับ สงขลา ยูไนเต็ด ก่อนฟอร์มเข้าตามีการทาบทาม แม้เขาจะกลับไปเล่นกับ ลุนด์ บีเค แต่เมื่อหมดสัญญา ก็กลับมาเล่นที่ สงขลา ในปี 2015 และลงเล่น 2 ปี ก่อนย้ายไป การท่าเรือ เอฟซี, บาหลี ยูไนเต็ด พร้อมก้าวมาเป็นกำลังหลักทีมชาติไทย

กองหลังเจ้าของความสูง 196 ซม. กล่าวว่า สำหรับตนเอง คิงส์คัพเป็นรายการที่สำคัญ และสำคัญกับทีมชาติไทย คนไทย และทีมชาติไทย ก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสไปเล่นในภาคใต้มากนัก ในฐานะที่ตนเป็นคนใต้คนหนึ่ง จึงมีความสุขมากที่ไปจัดขึ้นที่จังหวัดสงขลา

“ผมมีโอกาสได้เล่นให้กับ สงขลา 2 ปี ในไทยลีก 2 และความฝันของผมในตอนนั้นคือการได้ติดทีมชาติไทย วันนี้ผมได้กลับมาที่นี่ในฐานะนักเตะทีมชาติไทย หวังว่าตัวผมจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ และเยาวชนในภาคใต้ กับการไล่ตามความฝันสู่เส้นทางการเป็นนักเตะทีมชาติไทยรุ่นต่อไป”

เอเลียส กล่าวถึงความทรงจำในการเล่นที่ สงขลา ว่า ตนมีแต่ความทรงจำที่ดี ทั้งผู้คนในจังหวัด ธรรมชาติที่สวยงาม อาหารอร่อยด้วย ทุกคนเป็นกันเอง รู้สึกถึงความรักจริงจากคนใต้เสมอ และไม่เคยลืมช่วงเวลาที่ดีเหล่านั้นเลย

ส่วนเป้าหมายในคิงส์คัพนั้น เอเลียส บอกว่าต้องคว้าแชมป์ให้ได้ นี่คือความภูมิใจ มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี และคว้าแชมป์มาครอง ตื่นเต้นมาก ที่ได้กลับมาที่จังหวัดสงขลาอีกครั้ง และได้เล่นที่สนามติณสูลานนท์ ตั้งตารอที่จะได้เจอกับเพื่อนๆ ครอบครัว รวมถึงแฟนบอลทุกคนที่ภาคใต้