เมื่อวันที่ 3 ต.ค. จากกรณีคนร้ายเป็นชายก่อเหตุจับตัวประกันเป็นหญิงสาวกับเด็กที่บ้านหลังหนึ่งในซอยอินทามระ 29 แยก 1 จากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายรายนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับท้องที่สน.เตาปู โดยหมายจับศาลอาญาเลขที่ 4888/2567 ลงวันที่ 3 ต.ค.67 คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, บุกรุกในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์ ตำรวจชุดหนุมานกองปราบได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังเกิดเหตุเอาไว้

พ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไทย ผกก. สน.เตาปูน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน นำกำลังจับกุม นายสันติ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งการจับกุมเกิดอยู่ในซ.อินทามระ 29 แยก 3 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ต่อมาผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางก่อนปีนกำแพงข้ามไปยังซอยอินทามระ 29 แยก 1 และเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเลขที่ 274/1 ซึ่งมีคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว 3 คน เป็นหญิง 1 ชาย 2 ก่อนคนในบ้านเป็นหญิงจะหลบหนีออกมาได้ 1 คน

ชัดแล้ว! ชายหัวเกรียนจับผู้หญิง-เด็กเป็นตัวประกัน เป็นผู้ต้องหาคดีบุกรุก ลักทรัพย์!

เจ้าหน้าที่ สน.เตาปูน ได้ประสานขอกำลังเสริมจากสน.บางซื่อและ ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบปราม เข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว และทำการเจรจารให้ผู้ต้องหามอบตัว พร้อมกับการใช้โดรน บินตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นอดีตนักมวยไทยชื่อ ฤทธิเดช ใหม่เมืองคอน และเคยเป็นอดีตเทรนเนอร์มวยไทย อุปนิสัยส่วนตัวชอบพกปืน

ต่อมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันเพ็ชร์ รรท. ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางมายังที่เกิด กระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 4 ต.ค. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจสามารถช่วยเหลือ ผู้ที่อยู่ในบ้านได้ทั้ง 2 คน โดยทั้งคู่อาการปลอดภัย จากการตรวจสอบในบ้านพบเป็นชาย 2 คน อาชีพนายแพทย์ ชื่อหมอแม็กอายุ 30 ปี และหมอช้าง อายุ 31 ปี ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ส่วนคนที่อยู่ในบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงอีก 1 คนนั้น ทราบว่าได้หนีออกมาตั้งแต่ช่วงแรกที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนผู้ต้องหาพบว่าหลบหนีโดยการปีนออกไปที่บริเวณด้านหลังของบ้าน ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่าเส้นทางการหลบหนี ยืนยันว่าฝ่ายสืบสวนมียุทธวิธีในการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี จากที่สังเกตการณ์พบผู้ต้องหาไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใคร ต้องการเพียงแค่จะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจสน. เตาปูนเพียงเท่านั้น