เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 67 พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง ร.ต.อ.นิรันดร์ ทองปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านช้าง ได้รับแจ้งเหตุพบบุคคลโดนไฟฟ้าช็อตอาการสาหัส 2 ราย ในอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 21 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ร่วมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งสองราย

ที่เกิดเหตุพบศพ นายอรุณรัตน์ ทองมาก อายุ 44 ปี ช่างซ่อมรถประจำอู่ดังกล่าว สภาพนอนเสียชีวิต ใกล้กันพบร่างนายประทุม สร้อยระย้า อายุ 61 ปี หรือช่างมืด เจ้าของอู่รถดังกล่าวนอนหายใจรวยริน ชีพจรต่ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลด่านช้างเพื่อ ทำการ CPR ยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผลได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เป็นรายที่สอง

นายพรชัย แสงแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีบุคคลโดนไฟฟ้าช็อต และได้ทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลด่านช้าง จึงได้สอบถามชาวบ้านผู้ได้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง ทราบว่า ก่อนหน้าที่พบร่างของผู้เสียชีวิตประมาณ 20 นาที ได้เดินทางเข้าไปในไร่ ซึ่งเป็นทางผ่านหน้าอู่ ยังเห็นช่างมืด และนายอรุณ กำลังช่วยกันซ่อมรถโฟล์คลิฟท์อยู่ พอทำธุระเสร็จได้กลับมา พบว่าทั้งสองรายนอนอยู่กับพื้น ไม่ได้สติ มีสายไฟระโยงระยาง บนพื้น จึงสันนิษฐานว่าทั้งสองน่าจะถูกไฟช็อต จึงได้ไปตามชาวบ้านมาช่วยเหลือและยกคัตเอาท์ ตัดกระแสไฟฟ้า แล้วก็ประสานกู้ภัยเพื่อทำการช่วยเหลือ

ในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารั่วจากตู้ชาร์จแบตเตอรี่ เพราะมีลักษณะคล้ายชำรุด ประกอบกับเวลาดังกล่าวมีฝนตกหนัก ทำให้พื้นมีน้ำเปียกขังอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ส่วนญาติไม่ติดใจเอาความ ก่อนส่งมอบศพทั้งสองรายให้กับญาติผู้เสียชีวิตเพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางกู้ภัยได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำเสียหายบริเวณหน้าโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ด่านช้าง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นลูกของช่างมืดที่กำลังเดินทางจาก อ.ดอนเจดีย์ ไปดูพ่อที่โรงพยาบาล แต่ไปไม่ถึงเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายใดๆ