บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BG และบริษัทในเครือ ได้ร่วมกันสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย โดยได้บริจาคเงินจำนวน 100,000 บาทให้แก่สภากาชาดไทย ณ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรุงเทพฯ โดยมีตัวแทนจากมูลนิธิบีจีเพื่อสังคม นางสาวภัณฑิดา วิทยาภาเลิศ ผู้อำนวยการสำนักกิจการเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร ได้ส่งมอบเงินบริจาคให้กับ นางสาววรุณยุพา สุวรรณกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยมีผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มบริษัทฯ ร่วมบริจาคเงินเพิ่มเติมให้แก่สภากาชาดไทยรวมทั้งสิ้น 59,098 บาท นอกเหนือจากการบริจาคเงินส่วนกลางเพื่อช่วยเหลือในโครงการครั้งนี้

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าสยังได้ร่วมกับพนักงานจิตอาสาในการบรรจุถุงยังชีพจำนวน 1,500 ถุง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยได้จัดส่งถุงยังชีพไปยังสองพันธมิตรสำคัญในพื้นทึ่จังหวัดเชียงราย ได้แก่ สโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด จำนวน และสิงห์ปาร์ค เชียงราย รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ อาทิ ยาและอาหารแห้ง อุปกรณ์ทำความสะอาด เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เครื่องอบผ้า ชุดเครื่องนอน เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้กดน้ำดื่ม ที่ส่งมอบไปยังพื้นที่ประสบภัย ทั้งนี้ กลุ่มพนักงานบริษัทฯ ยังได้ร่วมบริจาคเสื้อผ้าและสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย ผ่านสิงห์ปาร์ค เชียงราย ในวันที่ 30 กันยายน 2567

การร่วมมือของกลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าสในครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคมและการเป็นองค์กรที่ใส่ใจในการช่วยเหลือชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงเวลาปกติและในยามวิกฤต และกลุ่มบริษัทฯ ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือสามารถเข้าถึงผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุม พร้อมกับการดำเนินกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดการฟื้นฟูในระยะยาว สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในการเป็นแรงขับเคลื่อนความยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย