“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ต้องถอนตัวจากศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 16 รายการ “เจแปนีส กรังด์ปรีซ์” ที่ญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างน่าเสียดาย หลังได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในการแข่งขันสนามล่าสุด ที่อินโดนีเซีย

หลังจากเข้ารับการตรวจร่างกายเบื้องต้น ทีมแพทย์ของโมโตจีพี ประกาศว่า “ก้อง” สมเกียรติ ไม่มีอาการบาดเจ็บที่น่ากังวล

ล่าสุด นักบิดชาวไทย ได้เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อตรวจอาการโดยละเอียด จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทีมแพทย์ประเมินอาการลงความเห็นว่า ควรพักฟื้น 3 สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าและเอ็นหลังหัวเข่า อาจได้รับบาดเจ็บซ้ำและกระทบต่อการฟื้นตัวในระยะยาว ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ดร.อารักษ์ พรประภา ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวของสมเกียรติ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และเพื่อให้การฟื้นตัวสมบูรณ์ที่สุด จึงต้องตรวจโดยละเอียด ซึ่งทีมแพทย์ลงความเห็นว่าควรพักการใช้เท้าขวาออกไปก่อน จึงเป็นที่น่าเสียดาย ทำให้ไม่สามารถลงแข่งที่ญี่ปุ่น ในสุดสัปดาห์นี้ได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนสนามออสเตรเลีย นักบิดไทย มีนัดหมายพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อประเมินอาการอีกครั้ง เพราะอาจมีสัญญาณที่ดีจากการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด จากการตอบสนองการรักษาเป็นไปในทิศทางบวก ก็อาจจะมีข่าวดี ได้ลงแข่งในสนามออสเตรเลีย

ขณะที่ “ก้อง” ได้ฝากขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจมาอย่างมากมาย จะรีบรักษาตัวเพื่อกลับมา โดยเฉพาะโฮมเรซ เพื่อแฟนๆ ต่อไป

สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ สร้างผลงานประวัติศาสตร์ในศึก “เจแปนีส กรังด์ปรีซ์” เมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยชนะแบบยิ่งใหญ่ นำม้วนเดียวจบ และสร้างสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดตลอดกาล ในรุ่นโมโตทู (All-Time Lap Record) รวมถึงครองสถิติเวลาต่อรอบในการแข่งขันที่เร็วที่สุด (Best Race Lap) ขณะเดียวกัน ยังทำเวลาเร็วที่สุดในทุกช่วงที่ลงสนามด้วย ซึ่งน้อยคนที่จะทำได้แบบนี้.