จากกรณีเพจกลุ่มคลองสาม ได้มีการลงคลิปวิดีโอรถกระบะสีดำชนคนข้ามทางม้าลาย จนลงไปนอนหมดสติ บริเวณกลางถนน ขณะที่ยืนรอข้ามทางม้าลาย โดยภายในคลิปวิดีโอนั้น หลังจากกระบะคันสีดำชนเสร็จแล้ว ก็ได้ขับรถหลบหนีไป โดยไม่หันรถกลับไปดูคนที่ถูกชนแต่อย่างใด กระทั่งมีการแชร์คลิปตามล่ากระบะสีดำคันดังกล่าวอย่างมากมายในขณะนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางม้าลายเยื้องกับหมู่บ้านพฤกษา 13 หมู่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากการสอบถามเจ้าของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ ที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ได้เล่าให้ฟังว่า ญาติของผู้บาดเจ็บได้มาขอดูกล้องวงจรปิดจากทางร้าน เนื่องจากสามารถจับภาพรถที่ชนไว้ได้อย่างชัดเจน โดยในกล้องจะเห็นได้ชัดว่า รถกระบะสีดำนั้นได้ชนเข้าอย่างเต็มๆ แล้วขับหนีไปเลย จึงฝากวอนให้คนขับกลับมารับผิดชอบด้วย เพราะทราบว่าคนเจ็บนั้นอาการสาหัส

นายสุธิรัตน์ ท้วมงาม วินจักรยานยนต์รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ตนตื่นมาขี่วินช่วงเวลา 05.00 น. ของวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา เห็นอีกทีคือคนเจ็บนั้นลงไปนอนกลางถนนแล้ว จึงได้เข้าไปช่วยกับกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาล ตอนนั้นรถกระบะเขาไม่กลับมาดูคนเจ็บเลย พวกวินที่อยู่แถวนี้ก็พยายามดูเลขทะเบียนว่าเลขอะไร ก็ดูไม่ชัด โดยถนนเลียบคลองสามนี้ มักจะมีรถวิ่งด้วยความเร็ว จึงฝากเตือนคนขับให้ช่วยระวังกันให้มากกว่านี้ เพราะเส้นคลองสามนี้โดยเฉพาะทางม้าลาย เกิดอุบัติเหตุมาแล้วมากมาย โดยล่าสุดเพิ่งชนป้าวัย 90 ปี ตายไปไม่นานนี้เอง

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามอาการของผู้บาดเจ็บที่ห้องหมายเลข 5110 ที่โรงพยาบาลปทุมเวช ซึ่งได้พบกับ น.ส.รัชตนา คงกำเนิด อายุ 50 ปี ที่นอนรักษาตัวอยู่ โดยอาการขาขวาและขาซ้ายหักผิดรูป ส่วนบริเวณแขนด้านซ้ายบวมฟกช้ำ

จากการสอบถาม น.ส.รัชตนา ได้เล่าว่า ตนกำลังเดินทางไปทำงานได้ข้ามทางม้าลาย จังหวะนั้นมีรถวิ่งมา ตนก็หยุดรอที่กลางถนนตรงทางม้าลาย ปรากฏว่ามีรถกระบะสีดำวิ่งมาด้วยความเร็วชนตนจนล้มนอนลงไปนอนกับพื้นถนน ก่อนจำอะไรไม่ได้ ส่วนอาการนั้น ขาทั้งสองข้างหักผิดรูป หมอบอกเดินไม่ได้หลายเดือน ต้องเสียรายได้ เพราะตนเป็นหัวหน้าครอบครัว ยังต้องเลี้ยงลูกชายอีก 2 คน ที่กำลังเรียนอยู่ จึงฝากวอนให้คนขับมารับผิดชอบ ทั้งค่าหมอและเยียวยาตนด้วย ทั้งนี้ ตนได้ไปแจ้งความเอาไว้แล้วที่ สภ.คลองหลวง แล้ว จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามรถกระบะคันดังกล่าวโดยเร็ว เพราะจากกล้องวงจรปิดนั้นชัดมาก.