เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้รับแจ้งมีถนนเกิดการทรุดตัวทำให้รถบรรทุกปูนตกหลุมไม่สามารถไปต่อได้ ที่เกิดเหตุถนนหน้าร้านโดมิโน่พิซซ่า ซอยรังสิต-ปทุมธานี 10 หน้าโรงสูบน้ำที่ 1 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครรังสิต

ที่เกิดเหตุพบรถโม่ปูนซีเมนต์สำเร็จรูปยี่ห้อนิสสัน รุ่นยูดีสีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน 71-0117 นนทบุรี โดยมีนายศึก ศรีบุญแปลง อายุ 47 ปี เป็นผู้ขับขี่ พบว่าล้อด้านหลังตกลงไปอยู่ในถนนที่เกิดการทรุดตัว โดยภายในตัวรถยังมีปูนผสมเสร็จอยู่เต็มคัน เจ้าหน้าที่เทศกิจนำแผงเหล็กกั้นมากั้นไว้เพื่อป้องกันอันตราย โดยที่ใต้ถนนที่ทรุดตัวพบท่อประปาขนาดใหญ่และท่อระบายน้ำที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านกับโรงสูบน้ำได้รับความเสียหาย

ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้รับแจ้งว่ามีถนนทรุดจึงเดินทางมาตรวจสอบ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อเตรียมตรวจสอบและทำการซ่อม โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนวันเวย์แต่รถปูนได้ขับย้อนศรเข้ามาทั้งที่มีป้ายจราจรติดตั้งไว้ เลยทำให้ถนนเกิดการทรุดตัว ก่อนหน้านี้มีการกั้นไว้เพื่อรอการซ่อมแซมทรุดลงไปอีก โดยด้านล่างมีแนวท่อประปาและท่อระบายน้ำ จะต้องนำรถขึ้นจากบ่อแล้วตรวจสอบว่าทำไมด้านล่างถึงเป็นโพรงจนทำให้ถนนเกิดการทรุดตัว เพราะโรงสูบน้ำจุดนี้มีมานาน 20 ปีแล้ว

ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากน้ำรั่วแล้วทำให้ดินชั้นล่างเคลื่อนตัวออกไปหรือไม่ เราต้องหาจุดที่จะแก้ก่อนแล้วปรับปรุงถนนอย่างเร่งด่วน หลังจากนี้ทางตัวแทนเทศบาลนครรังสิตจะเดินทาไปที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ล่าสุดมีการนำรถเครนขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายรถออกแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงสูบน้ำได้เดินทางมาตรวจสอบแนวท่อน้ำทิ้งที่เชื่อมต่อเข้าโรงสูบน้ำพบว่า ไม่มีผลกับท่อระบายน้ำของหมู่บ้านที่เชื่อมต่อกับโรงสูบน้ำ ซึ่งต้องรอรถเครนขนาดใหญ่มายกรถขึ้นเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุและความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.