มอลลี สวินดอลล์ อินฟลูเอนเซอร์และเป็นที่รู้จักดีว่าเธอคือ “สวิฟตี้” หรือแฟนคลับตัวยงของศิลปินสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ เผยว่าเธอ “ตัดสินใจนาทีสุดท้าย” ซื้อตั๋วเครื่องบินจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกามายังกรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อเดินทางต่อไปยังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ไปดูตัวจริงของ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระที่กำลังกลายเป็นขวัญใจคนทั้งโลก

สวินดอลล์โพสต์คลิปวิดีโอของเธอลงบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แสดงความตื่นเต้นที่ตัวเองกำลังเดินทางไปยังประเทศไทยเพื่อไปดู “ตำนานดีว่าหมูเด้ง” ตัวจริง โดยใช้เวลาเดินทางรวมทั้งหมดเกือบ 21 ชั่วโมงเพื่อไปดูลูกฮิปโปแคระที่โด่งดังของไทยโดยเฉพาะ

@1989vinyl

I decided super last minute that I was going to fly to Bangkok to see the legend that is the Diva Moo Deng! Cannot wait to show her off ????????. If you’ve been to bangkok, send recs! #moodeng #traveltok #traveltiktok #bangkokthailand #moodenghippo

♬ Please Please Please – Sabrina Carpenter

สวินดอลล์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ยูเอสเอทูเดย์วานนี้ (2 ต.ค. 2567) ว่าเธอได้ดูคลิปวิดีโอ, ภาพถ่ายรวมทั้งภาพมีมล้อเลียนต่าง ๆ ของหมูเด้งซึ่งมีให้เห็นไปทั่ว และคิดว่าจะต้องไปดูตัวจริงของลูกฮิปโปแคระตัวนี้ให้ได้ อีกทั้งตัวเธอเองก็คิดอยากจะไปเที่ยวที่ประเทศไทยมาโดยตลอด

ความจริงแล้ว สวินดอลล์มีกำหนดการจะไปดูคอนเสิร์ตของศิลปินสาว เกรซี เอแบรมส์ กับเพื่อน ๆ ที่สหรัฐในวันศุกร์ที่ 4 ต.ค. นี้ แต่เธอก็ตัดสินใจเดินทางไกลอย่างกะทันหัน แม้ว่าจะทำให้เธอมีเวลาอยู่ในไทยเพียง 30 ชั่วโมงเท่านั้น

สวินดอลล์ถ่ายคลิปวิดีโอเป็นระยะ ๆ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ของเธอระหว่างเดินทางและการเข้าชมตัวจริงของหมูเด้ง รวมไปถึงการเลือกซื้อของที่ระลึกที่ผลิตขึ้นมาโดยใช้หมูเด้งเป็นแรงบันดาลใจ เช่น เสื้อยืด, ชุดนอน

สวิฟตี้ตัวแม่เล่าว่าเธอตื่นเต้นมากที่จะได้ไปเห็นหมูเด้งกับตา เธอยังวางแผนว่าจะสวมเสื้อยืดเทย์เลอร์ สวิฟต์และแต่งหน้าโดยปัดแก้มเป็นสีชมพูอ่อนเพื่อให้เข้าคู่กับ “มาตรฐานความงามแบบหมูเด้ง”

สวินดอลล์ยังเล่าถึงความกังวลก่อนหน้านั้นว่าจะได้เข้าไปดูหมูเด้งหรือไม่ เนื่องจากได้ยินข่าวลือมาว่า ทางสวนสัตว์จะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพื้นที่เลี้ยงหมูเด้งในระหว่างวันธรรมดา แต่เมื่อไปถึงสวนสัตว์แล้วพบว่าไม่ได้มีการปิดกั้นการเข้าชมแต่อย่างใดก็ทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้นมาก และเมื่อเธอได้เห็นหมูเด้งด้วยตาตัวเองในที่สุด ก็ต้องอุทานออกมาในคลิปวิดีโอที่เธอถ่ายไว้ว่า “พระเจ้าช่วย เธอน่ารักมาก”

@1989vinyl

Meeting Moo Deng was an actual dream come true!!! I am still not over it, it took about 4 hours round trip by car to get there. #moodeng #traveltok #traveltiktok #bangkokthailand #khaokheowopenzoo #moodenghippo

♬ original sound – Molly

นอกจากจะไปดูหมูเด้งแล้ว สวินดอลล์ยังเข้าไปดูตัวคาปิบาราด้วยท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำในวันนั้น จากนั้นเธอก็ย้อนกลับไปดูหมูเด้งอีกรอบ สวินดอลล์เล่าว่า หมูเด้งมี “บุคลิก” ที่โดดเด่นมาก ทำให้เป็นสัตว์ที่พิเศษมาก เธอกล่าวว่าการได้ดูหมูเด้ง “ทำให้มีความสุขมาก เป็นเรื่องที่น่าจดจำจริง ๆ และเป็นเรื่องที่ฉันจะเอาไปเล่าต่อได้ตลอดชีวิต แต่คงเล่ามากหน่อยในอีก 2-3 สัปดาห์ต่อจากนี้ ฉันจะบอกทุกคนเลยว่า “ฉันไปเจอหมูเด้งมาแล้ว”” 

นอกจากนี้ สวินดอลล์ยังเล่าถึงความประทับใจอีกประการหนึ่งว่า ระหว่างที่เธอเข้าไปดูหมูเด้งนั้น เธอก็ต้องเข้าไปดูพร้อมกับกลุ่มผู้ชมจำนวนมากที่มีท่าทีตื่นเต้นเหมือนเวลาที่กำลังจะได้ไปดูคอนเสิร์ต “แม้ว่าคนส่วนใหญ่ในกลุ่มจะไม่ได้พูดภาษาเดียวกัน แต่พวกเราก็ดูตื่นเต้นและมีความสุขและยิ้มให้กัน เหมือนกับว่าพวกเราเข้าใจกันและกันเพราะหมูเด้งแท้ ๆ” สวินดอลล์กล่าว

ที่มา :  usatoday.com

เครดิตภาพ : TikTok / @1989vinyl