ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรภัทร กิจเจริญนำชัย ประธานกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ “สายบันเทิง” ได้นำอุปกรณ์การเรียนและสิ่งของที่จำเป็น รวมทั้งเชื้อเห็ดนางฟ้ารมดำมามอบให้กับทาง รร.บ้านสบทุคีรีราษฎร์สงเคราะห์ ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ทางนายวิวัศน์ รวมเจริญ ผอ.รร.บ้านสบทุคีรีราษฎร์สงเคราะห์ ได้แจ้งสื่อเข้ามาถึงเรื่องผลผลิตของเห็ดนางฟ้ารมดำ ที่ออกมาให้ได้เก็บกันเป็นครั้งแรก ซึ่งสร้างความตื่นเต็นให้กับเด็ก ๆ และครูเป็นอย่างมาก

นายวิวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังที่ทางกลุ่มรถจักรยานยนต์สายบันเทิง ได้มีการนำสิ่งของต่าง ๆ ที่จำเป็น รวมทั้งเชื้อเห็ดนางฟ้ารมดำมามอบให้กับทางโรงเรียนของตนเป็นที่เรียบร้อยนั้น ทางโรงเรียนก็ได้มีการจัดแจงสิ่งต่าง ๆ ให้เข้าที่ รวมทั้งเชื้อเห็ดนางฟ้ารมดำที่ได้มีการสร้างโรงเรือนเพาะเห็ดไว้ รอจนทางกลุ่มได้นำเชื้อเห็ดมามอบให้กับทางโรงเรียนเป็นจำนวน 1 พันก้อน และได้ตั้งชื่อว่า “โรงเรือนบันเทิง” รวมทั้งได้นำเชื้อเห็ดจัดเรียงวางไว้ไปแล้วนั้น วันนี้ทางตนเองและคณะครูได้เดินทางไปดูก็พบว่าเชื้อเห็ดได้เริ่มออกผลผลิตกันเป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นเต้นให้กับตนเอง รวมทั้งครูและนักเรียนที่ทราบข่าวกันเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นก็ได้มีการลงมือเก็บเห็ดนางฟ้ารมดำ ในการที่จะนำไปประกอบอาหารกลางวัน รวมทั้งส่วนหนึ่งยังแบ่งขายด้วย โดยตนเองได้ปรึกษากับครูรวมทั้งผู้ปกครองในเรื่องราคา ก็พบว่าอยู่ที่ กก.ละ 80 บาท ซึ่งเช้านี้สามารถเก็บได้ถึง 8 กก. ด้วยกัน ซึ่งเบื้องต้นในการนำออกขายนั้นพบว่าชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่างมาสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก ออร์เดอร์นั้นแทบจะล้นกันเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนี้รายได้จากการขายนั้น ส่วนหนึ่งก็จะนำเข้ากองทุนในการจัดซื้อเชื้อเห็ดนางฟ้า อีกส่วนก็จะเป็นเงินปันผลให้กับเด็ก ๆ ที่นำไปขายสู่ชุมชน เพื่อที่อย่างน้อยเด็ก ๆ เหล่านี้ จะได้มีรายได้ระหว่างเรียนด้วยเช่นกัน

ด้าน น.ส.สิริกาญจน์ ใจมิภักดิ์ ประธานกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สายบันเทิงโซนพะเยา เปิดเผยว่า ในเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่การมอบครั้งนี้ สามารถทำให้เด็ก ๆ ในโรงเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน รวมทั้งยังนำเห็ดไปทำอาหารกลางวันได้เพิ่มขึ้นอีก และหลังจากนี้ไปเชื่อว่าเด็ก ๆ ในโรงเรียนจะมีอาชีพติดตัวหลังจบจากสถานศึกษาแห่งนี้ไป.