ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอารี พวงวรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ) อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี น.ส.พวงบุปผา เสาวรส รองผู้อำนวยการ ได้ร่วมกับ นายประสงค์ พวงวรินทร์ ที่ปรึกษาด้านการบริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นำคณะบุคลากรทางการศึกษา คณะครู และนักเรียนโรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ) สังกัด สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จัดให้มีพิธีสวดมนต์แผ่เมตตา กล่าวคำแสดงความเสียใจ เพื่อแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ให้กับนักเรียน และคุณครูผู้จากไป จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อร่วมแสดงความความเสียใจ พร้อมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที ณ หอประชุมโรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ)

นางอารี กล่าวว่า ได้นำครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนโรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ) ร่วมแสดงเสียใจ และอาลัยต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสโดยสารคณะครู และนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ที่นำคณะไปทัศนศึกษา เพื่อรับประสบการณ์ความรู้ เป็นการบูรณาการกับการเรียน การสอน เพื่อที่ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กนักเรียนอย่างรอบด้าน สร้างประสบการณ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แต่กลับเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโดยสารกลุ่มทัศนศึกษาของครู และนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการศึกษา และสร้างความเศร้าสลดให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสีย และคนไทยทั้งประเทศ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต บนถนนวิภาวดีรังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

นายประสงค์ กล่าวว่า เราทุกคนทราบข่าวดี กับเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้น ต่อไปผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ต้องเรียนรู้ร่วมกันในเรื่องการป้องกันภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งหาแนวทางในการแก้ไขปัญหา รวมถึงวิธีการเอาตัวรอดทั้งตนเอง และคนที่อยู่รอบข้าง ว่าคณะครู และนักเรียนจะใช้สติและปัญญาในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งหน้าอย่างไร ในนามของผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองโรงเรียนวัดทุ่งคอก (สุวรรณสาธุกิจ) ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวเด็กนักเรียน และคุณครูผู้ที่เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้หายเจ็บป่วยโดยเร็ว ขอเป็นกำลังใจให้นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และครอบครัวทุกครอบครัวของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาในวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน