จากกรณี เกิดเหตุสลดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. โดยรถบัสทัศนศึกษา เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รุนแรง บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ขวางช่องทางขวา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้มีครู เสียชีวิต 3 ราย และนักเรียนเสียชีวิต 20 ราย จากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

โดยภายหลัง กองทุนรัฐบาล-บริษัทประกันภัย ได้สรุปวงเงินในการเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 2.4 ล้านบาท คาดเริ่มจ่ายสัปดาห์หน้า ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-กองทุนรัฐบาล-บริษัทประกันฯเคาะจ่าย 2.4 ล้านบาท ให้ผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอย่างดุเดือดรุนแรง ภายหลังจากที่แฟนเพจของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ได้ออกมาเปิดรับบริจาค โดยให้เหตุผลเพื่อเยียวยาครอบครัวของผู้สูญเสีย

โดยทางโรงเรียนได้ระบุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า “ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีรับบริจาคช่วยเหลือนักเรียนและครูที่ประสบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับโอนมาแล้วในบัญชีเดิม จะนำมารวมกับบัญชีใหม่ เพื่อนำไปเยียวยาให้กับผู้ประสบเหตุต่อไป ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ถึงความเหมาะสมกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
– ถ้าเลือกรถดีๆ มีคุณภาพให้เด็กๆ แต่แรก จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ควรมีหน่อยงานมาตรวจสอบงบ และเงินทอนของการไปทัศนศึกษาครั้งนี้
– ใครดูแลบัญชีค่ะ ไม่เห็นสักโพสต์ที่จะแถลงขอโทษ แสดงความเสียใจจากทาง ผอ.โรงเรียน เลยค่ะ
– ผอ. ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบที่เลือกรถคุณภาพต่ำมาให้บริการ #ควรตรวจสอบงบประมาณ ก่อนดีมั้ย ทำไมถึงจ้างรถคุณภาพต่ำแบบนี้ #ขอโทษและรับผิดชอบกี่โมงผู้มีอำนาจ
– โรงเรียนมีสิทธิอะไรมาเปิดขอรับบริจาค ในเมื่อความรับผิดชอบทั้งหมดเกิดจากที่โรงเรียนเป็นคนตัดสินใจเลือกบริษัททัวร์นี้ แม้แต่ข้อความแสดงความเสียใจหน้าเพจยังไม่มีให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต..

ขอบคุณภาพจาก @โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี