จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ศาลอาญารัชดาภิเษก อนุญาตให้คณะพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ฝากขัง น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก แม่ค้าขายทองออนไลน์ชื่อดังบน TikTok และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ 2 ผู้ต้องหาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพ์ กรณีขายทองออนไลน์ โดยทั้งคู่ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ต่อมาศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี พนักงานสอบสวนและผู้เสียหายได้มีการคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว มีรายละเอียดปรากฏตามการไต่สวนของศาล ลักษณะก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายหลายราย เป็นความผิดหลายกรรม คดีต้องทำการสอบสวนพยานผู้เสียหายอีกหลายปาก เกรงจะหลบหนีหรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน กระทบต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี เฉพาะในชั้นสอบสวน ณ เวลานี้ จึงเห็นสมควรรอฟังผลการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน จึงยกคำร้องการขอปล่อยตัวชั่วคราว เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวแม่ตั๊กไปควบคุมยังทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนป๋าเบียร์ได้ถูกส่งตัวไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยทั้งคู่ได้นอนเรือนจำมาแล้ว 1 คืน ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 67 นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นวันที่สองของ น.ส.กรกนก โดยตนได้รับรายงานว่า การนอนหลับในคืนที่ 2 เจ้าตัวยังมีอาการหลับ ๆ ตื่น ๆ และยังคงมีอาการเครียดอยู่บ้าง ส่วนนายกานต์พล ค่อนข้างหลับได้ และดูอาการเครียดไม่มาก ซึ่งการใช้ชีวิตประจำวันในเรือนจำ ทั้งคู่ยังต้องมีนักจิตวิทยาคอยพูดคุยให้คำปรึกษาเพื่อคลายกังวลในช่วงแรกไปก่อน นอกจากนี้ ทราบว่ามีทนายความติดต่อเข้าเยี่ยมพูดคุยกับ น.ส.กรกนก ผ่านระบบออนไลน์แล้ว แต่นายกานต์พล ยังไม่มีทนายความประสานเข้าเยี่ยม

น.ส.กนกวรรณ เผยอีกว่า สำหรับผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย ยังเป็นผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี ตามระเบียบการตัดผม จะผ่อนคลายกว่าผู้ต้องขังเด็ดขาด แต่ต้องขอมัดรวบให้เรียบร้อย และยังไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ ส่วนอาหารมื้อเช้าของทัณฑสถานหญิงกลางวันนี้ เป็นเมนูข้าวผัด ส่วนเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นเมนูไข่พะโล้.