กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. เข้าทำการจับกุมและตรวจค้นบ้านพัก รวมถึงร้านทองของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งฟ้องศาลฝากขัง นั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง. นำหมายเข้าตรวจค้นร้านทอง และบ้านย่านรามอินทรา 65 ของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ 2 จุด เพื่อยึดอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติม เป็นรถหรู 4-5 คัน และตู้เซฟขนาดใหญ่ภายในบ้าน แต่ทรัพย์สินภายในตู้เซฟแทบไม่เหลือแล้ว โดยเจ้าตัวอ้างว่าได้นำเงินในตู้เซฟทั้งหมดไปคืนให้ผู้เสียหายที่นำทองมาคืน

ส่วนบ้านหรูอีกหลังของแม่ตั๊ก ตำรวจ และ ปปง. ยังไม่ได้เข้าค้นในวันนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการออกหมายเรียก “เจ๊นุช บางเตย” มือขวาของแม่ตั๊กเข้าให้ปากคำนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการออกหมายเรียกเจ๊นุชแต่อย่างใด แต่จะเร่งดำเนินการโดยเร็ว คาดว่าจะมีความคืบหน้าในห้วงสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า “จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้ประสานจะเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. นี้ เวลา 09.00 น.