ทำเอาหลายคนตกใจกันอย่างมากมายทันที หลังล่าสุดพระเอกสุดหล่อ “มิกค์ ทองระย้า” ได้ออกมาอัปเดตรูปตัวเองตอนอยู่หน้าสถานีตำรวจภูธรหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังโดนโจรขโมยสายไฟบ้านที่เขาใหญ่จำนวนหลายเส้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สุดทน! “มิกค์ ทองระย้า” แจ้งความโดนโจรย่องเงียบขโมยสายไฟบ้านที่เขาใหญ่!


ล่าสุด ในงาน ประกวดไทยซูเปอร์โมเดล 2024 รอบตัดสิน มิกค์ ทองระย้า ได้มาร่วมงานในฐานะคณะกรรมการในการตัดสินผู้ชนะ และได้เผยถึงความคืบหน้าของเรื่องนี้ว่า

“ตอนนี้ยังตามตัวไม่เจอครับ ทางเจ้าหน้าที่เขาก็ทำงานเต็มที่ คอยติดตามให้ แต่พอหลังจากที่ผมโดนแล้วมันเริ่มมีข่าวก็ไม่มีที่ไหนโดนต่ออีก ทั้งที่ช่วงก่อนหน้านั้นและช่วงเดียวกับผมโดนขโมยสายไฟกันหลายที่มาก แต่พอเริ่มมีข่าวผมคิดว่าเขาคงระวังตัว วันที่ผมไปแจ้งความก็มีสองสามที่ที่โดนเหมือนกัน คือเป็นสายไฟที่ลงใต้ดินที่เป็นสายทองแดง เพราะว่าราคามันสูง คุยกับตำรวจเขาก็คอยหาเบาะแส แต่หลังจากนี้คงต้องใช้เวลา พี่ตำรวจบอกว่าถ้าเขาก่อเหตุอีกเราจะมีหลักฐานเพิ่มขึ้น กล้องวงจรมีบ้างแต่ว่ามันเป็นชุมชนไม่ได้มีกล้องมากขนาดนั้น แต่ว่ากล้องที่ได้มามันไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ สมมุติว่าเราเรียกเขามาแล้วหลักฐานไม่แน่นหนาเขาก็หลุดไปได้อยู่ดี อย่างของผมมูลค่าความเสียหายก็เกือบแสนครับ โดนไป 4 เส้น ซึ่งหลังจากที่เราแจ้งความแล้วก็แก้ปัญหาด้วยการขึ้นเป็นเสาเลย อย่างแรกคือปลอดภัยกว่า สองคือพอขึ้นเป็นเสาราคาสายไฟมันจะไม่ใช่สายทองแดงก็จะถูกลง เขาก็คงไม่ขโมยแล้วแหละ
ที่เราเก็บสายไฟไว้ใต้ติดเพราะเราอยากให้มันสวยงามเขาเลยขุดง่ายเลย ตอนนี้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มติดแบบโซลาร์เซลล์ต่อไปถ้าตัดสายไฟก็ส่องได้อยู่และมีคนเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง ที่คุยกันล่าสุดอาจจะต้องให้ชัดเจนกว่านี้เอาให้แน่นหนาจริงๆ ถึงจะเรียกมาคุยแล้วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ผมก็ยังหวังครับ ไม่ใช่แค่ของเรา แต่หวังเพื่อที่ต่อไปเขาจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ไหนอีก ถามว่าสงสัยเป็นคนในพื้นที่ไหม แล้วก็คนที่มีความรู้เรื่องของไฟฟ้า เพราะว่าไฟฟ้าแรงสูงเขาตัดมาจากเสาหม้อแปลงเลย ฉะนั้นเขาต้องมีความรู้ที่เยอะพอสมควร และมีเครื่องมือที่เขาจะสามารถทำงานได้เต็มที่จริงๆ”

ขอบคุณภาพประกอบจาก:mik_thongraya