เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Rajiniactivity” หรือเพจประชาสัมพันธ์ข้อมูลของโรงเรียนราชินี ได้โพสต์รูปภาพและข้อความ หลังนำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าค่ายภาษาอังกฤษ พร้อมมีมาตรการความปลอดภัยด้านการเดินทาง งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชื่นชมกันสนั่น

โดย Rajiniactivity ระบุข้อความว่า “วันที่ 3-6 ต.ค.2567 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 116 คน เข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ (English Camp) รุ่นที่ 21”

โรงเรียนมีมาตรการความปลอดภัยด้านการเดินทาง ดังนี้
1. คัดเลือกบริษัทรถที่ได้มาตรฐาน คือ บริษัท ซีอาร์วี ทรานสปอร์ต จำกัด รถมีสภาพดี มีประตูฉุกเฉินที่มีสภาพพร้อมใช้งาน เบาะที่นั่งเป็นเบาะกันไฟ และเป็นรถใช้น้ำมัน ไม่ใช้แก๊ส และจำกัดความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชม. หากพนักงานขับรถเกินความเร็วที่กำหนด จะมีเสียงเตือนภายในรถ และพนักงานขับรถติดต่อกันด้วยวิทยุสื่อสาร แจ้งสภาพปัญหาการจราจรเป็นระยะ
2. มีตำรวจนำทางตลอดการเดินทาง ทั้งขาไปและขากลับ และมีความชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี
3. รถทุกคันมีครูและ staff นั่งกระจายอยู่ด้านหน้า ตรงกลาง และด้านหลัง คันละ 7-9 คน มีครูนั่งประจำอยู่ประตูฉุกเฉินทุกคัน และครูชายฝ่ายเดินทางติดต่อด้วยวิทยุสื่อสาร โดยคันที่ 1 จะแจ้งเหตุการณ์บนถนนด้านหน้า เป็นระยะ
4. วันเดินทาง ครูชายตรวจสอบสภาพรถทุกคัน ทดสอบความพร้อมของประตูฉุกเฉินและอุปกรณ์ต่างๆ เมื่อนักเรียนขึ้นรถ ครูอธิบายการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินให้นักเรียนเข้าใจอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “สุดยอดเลยค่ะ, รักราชินี, ชื่นใจมากค่ะ และขอขอบคุณผู้บริหาร และคณะครูมากค่ะ, เยี่ยมเลยค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Rajiniactivity