“บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะทีมชาติไทย ตื่นเต้นกับการได้เล่นฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นครั้งแรกในชีวิต และเป็นการไปเยือน จ.สงขลา ครั้งแรกในชีวิตด้วย

ดาวเตะอูราวะ เรด ไดมอนด์ มีชื่อติด 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 และ 14 ต.ค.67 โดยมี 4 ทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดัยบ 100 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก

อ่านข่าว : ใครติด-ใครหลุด! เช็กชื่อคิงส์คัพ ‘ชนาธิป’นำทัพ-ไร้ ‘สุภโชค’

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค.67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน, เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ จากนั้นวันที่ 14 ต.ค.67 จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน

แนวรุกช้างศึก กล่าวขอบคุณ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชที่ให้โอกาสเรียกติดทีมชาติไทย ต่อเนื่องจากชุดที่ไปอุ่นเครื่องที่เวียดนาม ดีใจและเป็นเกียรติเสมอที่ได้มารับใช้ทีมชาติไทย การได้เล่นในคิงส์คัพ เป็นเกียรติอย่างมากสำหรับนักเตะทุกคน เพราะนี่คือคิงส์คัพ ครั้งแรกของตนเองด้วย แล้วก็เป็นการไป จ.สงขลา เป็นครั้งแรก ซึ่งตนยังจำบรรยากาศ การมาเตะที่ภาคใต้ได้เป็นอย่างดี ในสมัยที่เล่นให้เชียงใหม่ เอฟซี ในไทยลีก 2 และต้องไปเยือน กระบี่ เอฟซี ตอนนั้นมีแฟนบอลคอยส่งเสียงให้กำลังใจซึ่งน่าประทับใจมาก

“คิงส์คัพ เป็นหนึ่งในถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ที่ตัวผมและนักฟุตบอลหลายๆ คน อยากที่จะสัมผัสถ้วยแชมป์รายการนี้” เอกนิษฐ์ กล่าว.