เมื่อวันที่ 2 ต.ค. จากกรณีรถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษาแล้วเกิดอุบัติเหตุจนเพลิงลุกไหม้รถทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกชื่อดัง เปิดเผยว่า “ครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของจังหวัดอุทัยธานี และของอำเภอลานสัก ตนเองนั้นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อรับปากน้องแล้วว่าจะมาส่งน้องให้ถึงที่ ตนเองและทีมงานมูลนิธิ​ร่วม​กตัญญู​ทุกคนพร้อมใจที่จะมาส่งน้องให้สู่อ้อมกอดของพ่อแม่ญาติพี่น้อง​ และต้องถือว่าเรามีบทเรียนกับเรื่องราว​แบบนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่บ้านเราเวลาเกิดอะไรขึ้นทีก็จะเป็นเหมือนวัวหายแล้วล้อมคอกตลอดแล้วค่อยมาจัดการระบบกัน

พอหายไปสักพักเรื่องพวกนี้ก็จะหายไปอีก เมื่อเกิดเหตุร้ายแรงก็จะขึ้นมามีระบบอีกทีหนึ่ง มันไม่ใช่เกิดเหตุการณ์​ครั้งแรกกับรถนักเรียน รถนักท่องเที่ยว​ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่บ้านเมืองเราคนไทยอะลุ่มอล่วย การทำงานด้วยสุจริต การทำงานโดยบริษัทรถทัวร์ ซึ่งทราบมาว่ารถทัวร์คันเกิดเหตุนั้นมีอายุการใช้งานมาถึง 54 ปี เพราะฉะนั้นถ้าเราจะจัดการพัฒนาให้เด็ดขาด​ เราก็ต้องมาดูกฎหมายและแก้กฎหมายกันว่า ลดระดับกี่ปีถึงจะวิ่งได้ไม่ได้ หรือให้ตรวจสภาพ ไม่ใช่ว่าต่อไปนี้ห้ามทัศนศึกษา เพราะสมัยตนเองตนก็ไปทัศนศึกษา

เพราะมันถือเป็นโอกาสของเด็กที่ได้ไปเห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น ได้ไปเรียนรู้นอกโรงเรียน ตนมองว่าเป็นสิ่งที่ดีของการทัศนศึกษา แต่มันต้องมาแก้ไขกันในเรื่องของระบบความปลอดภัย อย่างรถ อย่างคนขับรถ ระบบเขาเป็นอย่างไรดีหรือไม่ ถ้ารถจะมารับนักศึกษาไป ทัศนศึกษาห้ามมีอายุสูงกว่า 10 ปีขึ้นไป ก็ควรที่จะมาตรวจสอบกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ระบบล้อ ระบบต่างๆ ให้ได้มาตรฐานแล้วค่อยว่ากัน” นายบิณฑ์ กล่าว