เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพจชื่อ “Kulladiswittayanusorn School” ซึ่งเป็นเพจของโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ ขออนุญาตยกเลิก กิจกรรมค่าย KDS English Camp และค่ายนักสำรวจ Kulladis Kidscovery ที่จัดขึ้นตามความสมัครใจของผู้ปกครองและนักเรียน ในวันที่ 7-9 และ 15-16 ตุลาคมนี้

ถึงแม้ว่าโรงเรียนจะมีนโยบายสนับสนุนการเปิดประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน และมีการวางแผนมาตรการเรื่องความปลอดภัยของการเดินทางอย่างรัดกุม รวมถึงมีความเห็นใจต่อการเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 ค่ายของเด็กๆ เป็นอย่างมาก คณะผู้บริหารก็ได้ตระหนักถึงความวิตกกังวลของผู้ปกครองทุกท่านในเวลาที่ยากลำบากต่อการทำใจเช่นนี้ จึงขออนุญาต ยกเลิก กิจกรรมทั้ง 2 ค่ายในครั้งนี้

ขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมของโรงเรียนอย่างดีเสมอมา และขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียจากอุบัติเหตุของโรงเรียนในจังหวัดอุทัยธานีในครั้งนี้ดัวยค่ะ

สำหรับนักเรียนที่ลงทะเบียนไปค่ายทั้ง 2 ค่าย โรงเรียนจะติดต่อกลับผู้ปกครองเรื่องการติดต่อรับเงินคืนรายบุคคลค่ะ

ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ โรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์”

จากนั้นปรากฏว่ามีผู้ปกครองเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ซึ่งส่วนมากเห็นด้วย และขอบคุณที่โรงเรียนเข้าใจถึงความกังวลใจของผู้ปกครองในขณะนี้

ด้าน ดร.บัณฑิต ครุฑางคะ ผู้รับใบอนุญาต เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์รถบัสนักเรียนถูกไฟไหม้และทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ สร้างความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงได้แสดงความไว้อาลัย โดยการยืนสงบนิ่งเพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับโรงเรียนกุลดิศวิทยานุสรณ์ ซึ่งมีโปรแกรมที่จะจัดกิจกรรมค่าย KDS English Camp และค่ายนักสำรวจ Kulladis Kidscovery ที่อำเภอเขาค้อ ทำให้ผู้ปกครองที่ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุ เกิดความไม่สบายใจ ตนและคณะกรรมการสถานศึกษา จึงได้ประชุมหารือและมีมติยกเลิกกิจกรรมค่ายดังกล่าว เพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาโรงเรียนก็มีการจัดกิจกรรมค่ายดังกล่าวมาโดยตลอด และการเดินทางก็ใช้รถบัสของโรงเรียน ซึ่งมีการดูแลรักษาเป็นอย่างดีมาโดยตลอด แต่เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองเราจึงขอยกเลิกกิจกรรมค่ายดังกล่าว