นายรหัท บุญตันจีน ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ซินโนโลจี้ จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการจัดเก็บและปกป้องข้อมูล เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีมัลแวร์เรียกค่าไถ่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และการโจมตีทางไซเบอร์ โดยเฉพาะเรนซัมแวร์ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก มีอัตราการโจมตีเฉลี่ยต่อองค์กรเพิ่มขึ้นถึง 22% ต่อสัปดาห์ ทำให้องค์กรใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนในการกู้คืนข้อมูล แม้องค์กรที่ยอมจ่ายค่าไถ่ ก็ไม่สามารถรับประกันการกู้คืนข้อมูลได้ทั้งหมด ซึ่งจากสถิติพบว่า 71% ขององค์กรที่ถูกโจมตี ไม่สามารถกู้คืนข้อมูลได้สมบูรณ์ ทำให้การมีระบบปกป้องข้อมูลที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ กลายเป็นตัวช่วยสำคัญในการลดความเสี่ยงจากการโจมตีทางไซเบอร์ ขณะเดียวกันองค์กรทั่วโลกหันมาใช้ระบบ ออน-เพรมมิสโปรดักส์ติวิตี้ ทูล โดยใช้งานบนเซิร์ฟเวอร์ตนเอง หลังองค์กรทั่วโลกพบปัญหาข้อมูลรั่วไหลถึง 81%

“ซินโนโลจี้ ยังมั่นใจในศักยภาพของตลาดประเทศไทย โดยเล็งเห็นโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการขยายตัวของธุรกิจดิจิทัล รวมถึงการเร่งผลักดันโครงการ ดิจิทัล ทรายฟอร์มเมชั่น จากหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการบริหารจัดการข้อมูลในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความต้องการด้านการปกป้องข้อมูลเพิ่มสูงขึ้น ด้วยโซลูชันที่ครอบคลุมทั้งการจัดเก็บ การปกป้องข้อมูล และการบริหารจัดการไอที”

นายรหัท กล่าวต่อว่า ล่าสุด ได้เปิดตัว 4 โซลูชันใหม่ ในปีนี้ ออกแบบเพื่อการจัดเก็บและปกป้องข้อมูลอย่างครบวงจร นำเอไอเข้ามาช่วยยกระดับการจัดการข้อมูลให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรในยุคดิจิทัลอย่างตรงจุด หลังประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียง เติบโตถึง 150% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยคาดหมายว่าจะมียอดขายภูมิภาคอาเซียน จำนวน 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายตลาดในไทยซึ่งมีศักยภาพเติบโตต่อเนื่อง