เทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้เสริมความงามให้กับผิวในปัจจุบันมีหลายเทคโนโลยี ซึ่ง Sculptra เองก็เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมความงามให้กับผิวได้เป็นอย่างดีด้วยการฉีดสาร PLLA เข้าสู่ผิวหนัง เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนภายในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ แต่การฉีด Sculptra ให้ผลลัพธ์ดีไหม ผลลัพธ์คงอยู่ได้นานหรือไม่ ช่วยแก้ปัญหาผิวเรื่องใดบ้าง? สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในบทความนี้


ทำความรู้จักเกี่ยวกับการฉีด Sculptra

Sculptra คือ อนุภาคของสารกระตุ้นคอลลาเจนจาก PLLA (Poly-L-Lactic Acid) มีคุณสมบัติช่วยทดแทนประสิทธิภาพการผลิตคอลลาเจนที่ร่างกายสูญเสียไปเมื่ออายุเพิ่มขึ้น จึงมีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวที่มีริ้วรอยหรือความหย่อนคล้อยให้กลับมากระชับ เต่งตึง ได้อีกครั้ง โดยที่สารกระตุ้นคอลลาเจนนี้ทำให้โครงสร้างภายในชั้นผิวแข็งแรงมากขึ้น

Sculptra เป็นสารกระตุ้นคอลลาเจน (Biostimulator) ที่ได้รับการรองรับจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (US-FDA) เมื่อปี ค.ศ.1999 ผลิตจากสารสังเคราะห์ของพืชที่สามารถย่อยสลายออกจากผิวกายเองได้โดยไม่มีผลข้างเคียง จึงถูกนำมาใช้เพิ่มคอลลาเจนให้ผิวในวงการแพทย์อย่างกว้างขวาง


Sculptra มีกระบวนการทำงานอย่างไร

sculptra ดีไหม

การฉีดคอลลาเจน Sculptra จะเริ่มจากการนำน้ำกลั่น (Sterile Water) ซึ่งเป็นน้ำที่มีความบริสุทธิ์สูงมาผสมกับสารของ Sculptra จากนั้นจึงนำสารมาฉีดเข้าสู่ชั้นใต้ผิวหนัง Subcutaneous เพื่อกระตุ้นคอลลาเจนบนใบหน้าให้ผิวดูกระชับขึ้นทันที

แต่หลังจากฉีด Sculptra 2-3 วัน ผิวจะมีริ้วรอยปรากฏขึ้นเหมือนเดิมเพราะน้ำจะซึมเข้าสู่ร่างกาย แต่สาร PLLA จะกระตุ้นการสร้างไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) ซึ่งเป็นเซลล์สร้างอิลาสติน และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชนิดที่ 1 ให้เพิ่มขึ้นได้ถึง 66.5% ทำให้ผิวหนังมีโครงสร้างแข็งแรง ริ้วรอยก็จะลดลง ส่งผลให้ผิวดูเรียบเนียน กระชับ และอิ่มฟูมากขึ้น


Sculptra เหมาะกับผู้มีปัญหาผิวแบบใดบ้าง

Sculptra เป็นวิธีกระตุ้นคอลลาเจนที่จะแสดงประสิทธิภาพได้ดีในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไป เพราะผิวหนังจะสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง แต่ยังคงสูญเสียคอลลาเจนเท่าเดิม ทำให้ชั้นผิวมีคอลลาเจนลดลง ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาผิวดังต่อไปนี้ควรฉีด Sculptra เพื่อให้ผิวหนังแข็งแรงจากภายใน ได้แก่

  • ผู้ที่มีริ้วรอยบนผิวหนัง
  • ผู้ที่มีผิวหย่อนคล้อย
  • ผู้ที่มีผิวหนังเสื่อมสภาพตามวัย
  • ผู้ที่มีผิวหมองคล้ำ แห้ง ดูขาดน้ำ
  • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวจากโครงสร้างภายใน


ข้อจำกัดของการฉีด Sculptra

แม้ว่าการเติมคอลลาเจนให้ผิวหน้าด้วยการฉีด Sculptra จะมีส่วนช่วยทำให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นจริง แต่ก็จะมีผู้คนบางกลุ่มที่ไม่เหมาะกับการฉีด Sculptra เพราะอาจไม่เห็นผลลัพธ์หรืออาจเกิดผลข้างเคียงหลังฉีดได้ เช่น

  • ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี
  • ผู้ที่มีภาวะเลือดหยุดไหลยากหรือทานยาละลายลิ่มเลือด
  • ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร
  • ผู้ที่ทานยากดภูมิ หรือมีโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง
  • ผู้ที่แพ้เคยมีประวัติแพ้สาร PLLA


Sculptra มีราคาเริ่มต้นเท่าไร

Sculptra ราคา

Sculptra ราคาเท่าไหร่? ที่ Infiniz Clinic การฉีด Sculptra มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 29,000 บาทขึ้นไปต่อขวด ในปริมาณ 10 CC ทั้งนี้ จำนวนครั้งในการฉีดสารกระตุ้นคอลลาเจนขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน หากเป็นผู้อายุเยอะที่มีริ้วรอยค่อนข้างมากก็จะต้องฉีด Sculptra 2-3 ครั้ง เพื่อให้สารแสดงประสิทธิภาพเต็มที่ โดยปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อราคา ได้แก่ ค่าบริการของแต่ละคลินิก ประสบการณ์ของแพทย์ที่จะทำให้ผลลัพธ์มีความแตกต่างกันและลดโอกาสการเกิดผลข้างเคียงเรื่องใบหน้าผิดรูป นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับ โปรโมชันที่ทางคลินิกจัดไว้ เป็นต้น


Sculptra หลังฉีดเห็นผลลัพธ์กี่วัน อยู่ได้นานไหม?

หลังฉีด Sculptra จะเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงว่าผิวดูกระชับ อิ่มฟูขึ้น และเมื่อผ่านไป 2-3 วัน ริ้วรอยจะปรากฏขึ้นอีกครั้ง แต่หลังจากฉีดไป 10-14 วัน ชั้นผิวจะเริ่มสร้างคอลลาเจนขึ้นมา ทำให้ริ้วรอยค่อย ๆ ลดลง Sculptra เห็นผลชัดเจนมากขึ้นในช่วง 4-6 สัปดาห์ โดยผลลัพธ์จากการฉีด Sculptra จะคงอยู่ประมาณ 2 ปีขึ้นอยู่กับการดูแลตนเอง


เลือกฉีด Sculptra ที่ไหนดีให้เห็นผลและปลอดภัย

แม้ว่าราคาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ควรนำมาพิจารณา แต่การตรวจสอบคลินิกที่ให้บริการฉีด Sculptra เองก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย เช่น แพทย์ที่ฉีดสารจะต้องมีความชำนาญ อุปกรณ์และสถานที่ให้บริการจะต้องสะอาด

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาคลินิกฉีด Sculptra นั้น Infiniz Clinic เป็นคลินิกเสริมความงามที่อยากแนะนำ เพราะคลินิกสะอาด มีมาตรฐาน ฉีดโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์เป็นผู้ประเมินสภาพผิวและใช้ Sculptra ของแท้ฉีดเข้าสู่ผิวด้วยตนเอง ทำให้รู้สึกวางใจทุกครั้งที่ใช้บริการ


แนะนำฉีด Sculptra กับ Infiniz Clinic

การฉีด Sculptra จะใช้สาร PLLA เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนภายใต้ชั้นผิวให้มีโครงสร้างที่แข็งแรง เพื่อให้ผิวหน้ากระชับ เรียบเนียน ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ผิวหมองคล้ำเป็นพิเศษ

แต่การฉีด Sculptra ให้เห็นผลลัพธ์เต็มที่จำเป็นต้องได้รับการประเมินสภาพผิวก่อนเพื่อกำหนดรอบฉีดตามความเหมาะสม หากกำลังมองหาคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ Infiniz Clinic เป็นคลินิกที่มีหมออู๋และทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ทำหัตถการต่าง ๆ มากมายเป็นผู้ดูแลตลอดการรักษา โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางต่อไปนี้

  • Facebook : Infiniz Clinic : Skin & Facial Design Expert
  • Line ID: @Infinizclinic
  • โทร : 098-828-5444