ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การระบายน้ำจากเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี น้ำเต็มความจุของเขื่อน จนต้องระบายออกทางสปิลเวย์ลงคลองกระเสียว ในรอบนับสิบปี ทำให้น้ำในคลองมีปริมาณเพิ่มสูงอย่างฉับพลัน แนวกระสอบทรายกั้นน้ำที่ชาวบ้านทำไว้มีรอยรั่วหลายจุดทำให้เอ่อล้นท่วมบ้าน และพื้นที่การเกษตร อ.หนองหญ้าไซ และ อ.เดิมบางนางบวช

นายธนนท์ พรรพีภาส นอภ.เดิมบางนางบวช เปิดเผยว่า ได้มีมวลน้ำที่ระบายออกจากเขื่อนกระเสียวสู่คลองกระเสียวจำนวนมาก ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านได้ร่วมเอากระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำ แต่ไม่สามารถกั้นได้จึงมีน้ำเอ่อล้นหลายจุด ได้รับความเสียหาย 5 ตำบล ได้แก่ ต.หนองกระทุ่ม ต.บ่อกรุ ต.ป่าสะแก ต.หัวเขา ต.นางบวช และ ต.วังศรีราช ส่วนมากจะเป็นพื้นที่เกษตรกรรม แต่ที่หนักสุดจะเป็นพื้นที่ หมู่ 4 ต.หนองกระทุ่ม ที่ท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน เสียหายประมาณ 40 หลังคาเรือน จากนี้จะเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

ทางด้านนายอริญชญ์วิธน์ วัชราไทย ผญบ.หมู่.4 ต.แจงงาม อ.หนองหญ้าไซ เปิดเผยว่า น้ำมีปริมาณเพิ่มสูงเลยแนวกั้นกระสอบทรายหลายจุด ทำให้ท่วมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 100 หลังคาเรือน ขณะเดียวกันได้ไปประสานชาวบ้านในชุมชนวางกำลังอาสาหมู่บ้านเฝ้าระวังน้ำตลอด 24 ชม.