การศึกษาในโรงเรียนนานาชาติเป็นความฝันของผู้ปกครองหลายคน แต่ค่าใช้จ่ายที่สูงอาจเป็นอุปสรรคสำคัญ แต่รู้ไหมว่า มีโรงเรียนอินเตอร์ค่าเทอมไม่แพงที่คุณภาพดีอยู่หลายแห่งในประเทศไทย วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 5 โรงเรียนนานาชาติค่าเทอมไม่แพงที่น่าสนใจ


โรงเรียนอินเตอร์คืออะไร

โรงเรียนอินเตอร์ หรือโรงเรียนนานาชาติ คือสถาบันการศึกษาที่ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ โดยมักใช้หลักสูตรที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่น หลักสูตร IB, American Curriculum หรือ British Curriculum เป็นต้น


โรงเรียนอินเตอร์ดีอย่างไร

  • เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างเข้มข้นและใช้ได้จริง
  • มีทักษะภาษาที่ดี ได้เปรียบเวลาสอบวัดระดับภาษา เช่น สอบ SAT ​​IELTS TOEIC TOEFL
  • หลักสูตรได้มาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับทั่วโลก
  • เปิดโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย
  • เน้นพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์
  • เตรียมความพร้อมสำหรับการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
  • มีกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะรอบด้าน


แนะนำ 5 โรงเรียนอินเตอร์ค่าเทอมไม่แพง

Modern International School Bangkok

Modern International School Bangkok (MISB) เป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติค่าเทอมย่อมเยาในกรุงเทพฯ โรงเรียนนี้ใช้หลักสูตร National British Curriculum หรือหลักสูตรอังกฤษ ในการสอน นักเรียนจะได้เรียนรู้ในสภาพแวดล้อมที่ทันสมัยและมีครูต่างชาติที่มีประสบการณ์คอยดูแล
ระดับชั้นที่เปิดสอน : Nursery – Year 13
ค่าเทอม : ประมาณ 165,000 – 217,000 บาทต่อปี


Ramkhamhaeng Advent International School

Ramkhamhaeng Advent International School (RAIS) เป็นโรงเรียนนานาชาติราคาไม่แพงที่มีชื่อเสียงในด้านการผสมผสานหลักสูตรอเมริกันกับค่านิยมคริสเตียน โรงเรียนนี้เน้นการพัฒนานักเรียนแบบองค์รวมทั้งด้านวิชาการและคุณธรรม
ระดับชั้นที่เปิดสอน : Nursery – Year 12
ค่าเทอม : ประมาณ 177,500 – 212,000 บาทต่อปี


Trinity International School

Trinity International School เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหาโรงเรียนนานาชาติค่าเทอมไม่แพง โรงเรียนนี้ใช้หลักสูตร American Curriculum และปลูกฝังหลักคำสอนขององค์พระเยซูคริสต์ เน้นด้านวิชาการควบคู่ไปกับกิจกรรม เพื่อให้เด็ก ๆ พัฒนารอบด้าน
ระดับชั้นที่เปิดสอน : K1 – Grade 12
ค่าเทอม : ประมาณ 152,720 – 211,250 บาทต่อปี


Bangkok Christian International School

Bangkok Christian International School (BCIS) เป็นอีกหนึ่ง รร. นานาชาติค่าเทอมไม่สูงมากที่มีจุดเด่นในการผสมผสานหลักสูตรอเมริกันกับค่านิยมคริสเตียน โรงเรียนนี้เน้นการพัฒนานักเรียนทั้งด้านวิชาการและคุณธรรม ในบรรยากาศการเรียนรู้ที่อบอุ่นและเป็นมิตร
ระดับชั้นที่เปิดสอน : Nursery – Grade 12
ค่าเทอม : ประมาณ 174,000 – 298,000 บาทต่อปี


Kevalee International School

Kevalee International School เป็นโรงเรียนนานาชาติขนาดเล็กที่มีค่าเทอมไม่สูงมากนัก โรงเรียนนี้ใช้หลักสูตร Cambridge International และเน้นการดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด ด้วยจำนวนนักเรียนต่อห้องที่น้อย ทำให้ครูสามารถให้ความสนใจกับนักเรียนแต่ละคนได้อย่างทั่วถึง
ระดับชั้นที่เปิดสอน : Pre-K – Grade 12
ค่าเทอม : ประมาณ 127,000 – 199,000 บาทต่อปี


สรุปบทความ

การเลือกโรงเรียนอินเตอร์ค่าเทอมราคาไม่แพงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยตัวเลือกที่หลากหลายในปัจจุบัน ผู้ปกครองสามารถเลือกโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสมได้เลย ซึ่งทุกโรงเรียนข้างต้น ล้วนมีจุดเด่นและข้อดีที่แตกต่างกันไป การตัดสินใจเลือกควรพิจารณาจากความต้องการและเป้าหมายการศึกษาของน้อง ๆ เป็นสำคัญ