วันที่ 2 ต.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 32.51-32.53 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (08.45 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 32.59 บาทต่อดอลลาร์

โดยแม้เงินบาทจะขยับแข็งค่าขึ้นจากระดับปิดในวันก่อนหน้า แต่กรอบการแข็งค่าอาจเป็นไปอย่างจำกัดตาม Sentiment ของสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค เนื่องจากเงินดอลลาร์ ยังมีแรงหนุนจากการปรับมุมมองเรื่องขนาดการปรับลดดอกเบี้ยของเฟด และแรงซื้อในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง จากกรณีระหว่างอิหร่านกับอิสราเอล

นอกจากนี้ การย่อตัวลงกลับมาบางส่วนของราคาทองคำในตลาดโลก และสัญญาณขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในช่วงเช้าวันนี้ ก็น่าจะเป็นปัจจัยลบที่จำกัดกรอบการแข็งค่าของเงินบาทด้วยเช่นกัน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 32.35-32.60 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลกและสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.ย. จาก ADP ของสหรัฐ