จากกรณี เกิดเหตุสลด รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รุนแรง บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ขวางช่องทางขวา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้มีครู เสียชีสิต 3 ราย และนักเรียนเสียชีวิต 20 รายนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางด้านแฟนเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” ได้เผยความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. โดยได้เผยแชตจากการให้ข้อมูลของเด็กๆ นักเรียน และผู้ที่เคยใช้บริการของรถบัสคันที่เกิดเหตุ โดยระบุว่า “รถทัวร์ที่ไฟไหม้ เมื่อวานเพิ่งพาเด็กอีกโรงเรียนไปทัศนศึกษากลับตอนค่ำๆ พบว่ามีกลิ่นไหม้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว.. รถไม่ดี แต่รับงานรัวๆ บริษัทควรโดนลงโทษอย่างหนัก”

นอกจากนี้ ทางเพจยังเผยอีกว่า “เกินเยียวยาจริงๆ บริษัทนี้ นักเรียน รร.แห่งหนึ่งในอุทัยเผย” โรงเรียนใช้รถทัวร์บริษัทนี้บ่อย 1 ปีก่อนไปทัศนศึกษาบางแสน เบรกไหม้ต้องรอเปลี่ยนรถ2ชั่วโมง ส่วน3เดือนล่าสุดเพิ่งไปมา รถที่ไปก็ยางแตก

ทั้งนี้ นักเรียนที่ไปทัศนศึกษา กับรถคันดันกล่าว เมื่อวาน กับเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้ง2โรงเรียน ยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน “รถเหม็นไหม้ด้านหลัง สภาพเก่า ประตูปิดเสียงเหมือนจะพัง” ยืนยันเป็นบัส2 ชื่อข้างรถตรงกับที่เกิดอุบัติเหตุวันนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอให้มีการสอบสวนไปยังบริษัทต้นสังกัดของรถบัสคันดังกล่าว รวมถึงมีการตรวจสอบใบอนุญาตต่างๆ ในการเอาผิดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดซ้ำรอบเช่นนี้ขึ้นอีก..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ