เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สคช. เปิดเผยกรณี จากเหตุสุดเศร้าไฟไหม้รถนักเรียนวันนี้ ทางสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนักเรียนและคุณครูที่ต้องสูญเสียคนรักเป็นที่สุด และสิ่งที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนจะให้ความช่วยเหลือในแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของอัยการได้

ขอฝากแจ้งถึงผู้ปกครองนักเรียน ครอบครัวคุณครูผู้สูญเสีย ท่านสามารถติดต่ออัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน จังหวัดอุทัยธานี

เปิดยอดตัวเลขนักเรียนบาดเจ็บ-เสียชีวิต สูญเสียครั้งใหญ่ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ซึ่งตนได้สั่งการให้ศูนย์อัยการช่วยเหลือทางกฎหมาย ที่ศูนย์ราชการอาคารแจ้งวัฒนะ และอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของโรงเรียนเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกรูปเเบบ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยประสานงาน ช่วยติดตาม กรณีชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัย หรือเงินเยียวยา ช่วยเหลือ จากกองทุนยุติธรรม

ตลอดจนถึงการเรียกร้องค่าเสียหายตามกฎหมาย ตามที่ขอบเขตอำนาจเราทำได้ซึ่ง เมื่อพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการแล้ว จะได้ความชัดเจนถึงความรับผิดชอบทางคดี และอัยการจะคอยให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียหายทั้งหมด อย่างสุดความสามารถต่อไป.