นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้เพจเฟซบุ๊กของหน่วยงานที่ใช้ชื่อว่า “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” ได้รับเครื่องหมาย “ติ๊กถูกสีฟ้า” หรือเครื่องหมาย Blue Tick แล้ว ซึ่งเครื่องหมายดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์รับรองการมีตัวตนของหน่วยงานว่าเป็นเพจจริง ทำให้ผู้ติดตาม หรือผู้ใช้งาน Facebook ที่ติดตามข่าวสารของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ติดตามบัญชีจริงเท่านั้น เนื่องจากมีผู้แอบอ้าง ใช้ชื่อและโลโก้ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โฆษณาหลอกลวงให้ประชาชนเกิดความสับสน และหลงเชื่ออยู่เป็นจำนวนมาก เครื่องหมาย Blue Tick นี้ จึงช่วยเสริมสร้างความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงาน ประชาชนสามารถแยกแยะเพจที่เป็นทางการกับเพจปลอมได้ง่ายขึ้น ลดปัญหาการหลงเชื่อเพจปลอมได้ส่วนหนึ่ง

นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า สำหรับเพจเฟซบุ๊กจริงของ “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” จะต้องมีลักษณะ 4 ข้อ ดังนี้ 1.ชื่อเพจ ”กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน“ 2.ชื่อเพจต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) อยู่ตรงชื่อเพจเฟซบุ๊ก 3.มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนคน และ 4.กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

หากไม่เป็นไปตามลักษณะ 4 ข้อข้างต้น ขอให้คิดไว้เสมอว่านั่นคือ ”เพจปลอม“ นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่าเพจปลอมจะหลอกให้โอนเงิน หากพบเหตุการณ์ดังกล่าว ให้คิดเสมอว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ และขอให้กดรายงานเพจปลอม และบล็อกในทันที หรือสอบถามข้อมูลมาได้ที่เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/dsdgothai หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4