เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ดังนี้ 1.นายธนรัช จงสุทธานามณี เป็นเลขานุการ รมว.คลัง 2.น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ เป็นที่ปรึกษา รมว.อุตสาหกรรม 3.นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ เป็นเลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม 4.นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ เป็นที่ปรึกษา รมว.แรงงาน 5.นายอารี ไกรนรา เป็นเลขานุการ รมว.แรงงาน 6.นายดุสิต เมนะพันธุ์ เป็นที่ปรึกษา รมว.การต่างประเทศ 7.น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต เป็นเลขานุการ รมว.พลังงาน 8.นายพรรณธนู วรรณกลางซ้าย เป็นที่ปรึกษา รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 9.นายอัฐฐเสฏฐ จุลเสฎฐพานิช เป็นเลขานุการ รมว.ดิจิทัลฯ 10. นายจักพรรดิ์ คล่องพยาบาล เป็นที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา 11.นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เป็นเลขานุการ รมว.การท่องเที่ยวฯ 12.นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เป็นเลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  

13.นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (รองนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย) 14.นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ) 15.นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (รองนายกรัฐมนตรี นายพิชัย ชุณหวชิร)

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ครม. มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จำนวน 3 ราย ดังนี้ 1.นายสมคิด เชื้อคง 2.น.ส.ธีราภา ไพโรหกุล 3.นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป ส่วนตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ที่ประชุม ครม. ยังไม่ได้มีการพิจารณาให้ความเห็นชอบ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ ทั้งนี้ คาดว่าจะเสนอเรื่องดังกล่าวขอความเห็นชอบจากที่ประชุม ครม. ได้ในสัปดาห์หน้า