โซน Sustainable Design Product

งานออกแบบที่มุ่งประเด็นในการผลักดันความคิดคำนึงต่อโลกในหลากมุมมอง และสร้างแรงกระเพื่อมในการลงมือทำ ผ่านแนวทางของ UN-SDGs โดยผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นสามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ทั้งยังส่งเสริมให้เกิดวิถีใหม่ สำหรับผู้บริโภค เพื่อโลกที่ดีกว่าร่วมกัน

โซน Community Product

สินค้าจากชุมชนที่สะท้อนความยั่งยืน เชื่อมโลกมรดกภูมิปัญญาสู่วิถีชีวิตยุคใหม่ สร้างแรงกระเพื่อม ในความเข้าใจความแตกต่าง และเปิดโอกาสสู่การกระจาย รายได้ในวงกว้างสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน     พร้อมทั้ง สนับสนุนการมีส่วนร่วมของนักออกแบบกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชน เพื่อให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตัวเองและครอบครัว

โซน Innovative Product

นวัตกรรมที่สามารถผลักดันให้สังคมของเราเข้าใกล้คำว่า ความยั่งยืนได้มากขึ้น สินค้านวัตกรรมจากเรื่องใกล้ตัวที่อาจคาดไม่ถึง และเปลี่ยนแปลงแนวทางการคุณภาพชีวิตในวงกว้างได้อย่างน่าสนใจ เปลี่ยนแปลงวิถีเดิม สู่ความยั่งยืนที่ทำได้จริง

โซน Garden and Farmer Market

ชวนทุกคนมาสร้างพื้นที่สีเขียวของเราเองให้ตอบรับกับวิถีชีวิตคนเมือง พบกับตลาดต้นไม้ และสินค้าตกแต่งสวนในรูปแบบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคน พร้อมเปิดมุมมองกับแนวทางการแปรรูปพืชผลต่าง ๆ สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่น่าสนใจภายใต้แนวคิดยั่งยืน

โซน Art Market 

เพราะศิลปะคือภาษากลางของโลกใบนี้ และการพัฒนาความคิดเชิงวัฒนธรรมคือรากฐาน ของความยั่งยืน ที่จะต่อยอดไปสู่ความเข้าใจร่วมกันในหลากหลายแง่มุม พบกับตลาดงานศิลปะที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ และทำให้ งานศิลปะใกล้ชิดกับวิถีชีวิตสมัยใหม่มากขึ้น ชมการจัดแสดงผลงาน ที่น่าสนใจทั้งจากโครงการศิลปกรรมช้างเผือก สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (RPST) รวมถึงงาน Art Toy ร่วมสมัย

โซน Book Market

ตลาดหนังสือสร้างสรรค์ที่รวบรวมหนังสืออันน่าสนใจในประเด็นด้านความยั่งยืน ทั้งวรรณกรรม สารคดี รวมทั้ง ความรู้ในเชิงลึก ไม่ว่าจะเป็นประเด็นด้าน สิ่งแวดล้อม สังคม วัฒนธรรม รวมถึงนวัตกรรม เพราะเราเชื่อว่า “ความรักในการอ่าน” จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาสังคมภายใต้แนวคิดยั่งยืนได้อย่างดีที่สุด

และ SX Kids Zone พื้นที่สำหรับเด็กๆ ภายใต้แนวคิด ‘The Future Shaper’ พื้นที่ปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต ผ่านการ “เล่น • ทดลอง • เรียนรู้” สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ชวนช้อปหลากหลายร้านค้าจากนักขายรุ่นเยาว์ จากทีม Amarin Baby & Kids และ Win Win War OTOP Junior ร่วมด้วยงานเสวนา สาธิต และเวิร์กช้อปสุดสนุก ปลุกแรงบันดาลใจ

SX Marketplace นอกจากเป็นสวรรค์ของขาชอปแล้ว ยังสนับสนุนธุรกิจยั่งยืนของผู้ประกอบการไทย ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ ให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าเป็นตลาดนัดสินค้ายั่งยืนและเป็นพื้นที่สำหรับพบปะผู้ประกอบการตัวจริง “เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน” มาร่วมกันเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืนและพร้อมปรับตัว เพื่อความอยู่รอดในวิถีชีวิตประจำวันยุคโลกเดือดได้อย่างมีความสมดุล

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ FB: Sustainability Expo