เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ต.ค. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า  ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด  ซึ่งตนเองทราบจาก “แหล่งข่าว” ที่น่าเชื่อได้ว่าในวันที่ 10 ต.ค. 67 นี้เป็นต้นไปจะเกิดจุดเริ่มต้นของปัญหาใหญ่มากของพรรคที่นายพร้อมพงศ์สังกัดอยู่  ซึ่งจะอาจไปถึงบทจบของพรรคนี้ กระทบกับสถานะรัฐบาลอย่างแน่นอน  ตนเองรู้ข่าวมาก็เลยมาบอก แหล่งข่าวก็เชื่อถือได้  ดังนั้นจึงอยากให้แกนนำพรรคเตรียมรับแรงกระแทกไว้ให้ดี  เพราะจะมีผลกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง  ถ้ารับมือไม่ดีก็อาจจะถึงขั้นล่มสลาย   

“ขอให้สื่อไปติดตาม พร้อมย้ำว่าแหล่งข่าวบอกชัด ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 2567 จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้พรรคที่นายพร้อมพงศ์สังกัดอยู่ มีปัญหาอย่างรุนแรง ส่วนข้อเท็จจริงจะถึงบทจบหรือไม่ ผมเองไม่รู้ แต่เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่มาก” นายไพบูลย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า  หมายถึงการยุบพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ ย้อนถามสื่อว่า  ความรุนแรงของพรรคคืออะไร  สื่อมวลชนจึงตอบว่าคือการถูกยุบพรรค  นายไพบูลย์  จึงตอบว่าก็ประมาณนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ รู้เพียงแค่นั้น ขอให้รอวันที่ 10 ต.ค.เป็นต้นไป หรืออาจจะเป็นวันที่ 11 หรือ 12 ต.ค.นี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองเป็นคนพูด ฟังจากเขาเล่ามา

เมื่อถามว่า  จะยุบพรรคจากเรื่องใด เพราะคำร้องจำนวนมาก  นายไพบูลย์ ยอมรับว่า “ไม่ใช่เรื่องเดิม แต่หากผมพูดไปก็จะเป็นคนละเรื่อง ขอให้รอดูวันที่ 10 ต.ค.นี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”.