ที่ห้องประชุมใหญ่ ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลสถานประกอบกิจการที่มีระบบจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม และสถานศึกษาปลอดภัย ประจำปี 2567 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการ หน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ และสถานศึกษาที่มีผลการดำเนินงานและผ่านเกณฑ์การพิจารณากรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยมี สิบเอก ดร.มงคล ศรนวล ศึกษาธิการจังหวัดกำแพงเพชร, แรงงานจังหวัดฯ, ประกันสังคมจังหวัดฯ, ผอ.ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดฯ, จัดหางานจังหวัดฯ, ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เจ้าของสถานประกอบการภาคเอกชน ร่วมงานฯ โดยมี นายอุริศ แช่มสุวรรณวงษ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานฯ 

นายอุริศ กล่าวว่า  กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้มอบหมายให้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกำแพงเพชร ส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการ หน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษาเข้าร่วมโครงการของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อรับการพิจารณาประเมินผลการดำเนินงานตามหลักเกณฑ์ด้านความปลอดภัยในการทำงานในสถานประกอบกิจการ และสถานศึกษา ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ด้านมาตรฐานแรงงานไทย รวมถึงด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ เป็นต้น

โดยในปีงบประมาณ 2567 มีสถานประกอบกิจการ และสถานศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมและได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวนทั้งสิ้น 117 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัยอาชีว อนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับประเทศ จำนวน 5 แห่ง และระดับจังหวัดจำนวน 20 แห่ง รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงานระดับประเทศ จำนวน 6 แห่ง รางวัลเกียรติบัตรผู้ปฏิบัติหน้าที่คณะทำงานพิจารณาประเมินผลคะแนนสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี พ.ศ.2564-2567 ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 1 แห่ง สถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจต้นแบบแรงงานพันธุ์ดี ตามวิธีเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 1 แห่ง รางวัลคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการดีเด่น จำนวน 1 แห่ง รางวัลสถานประกอบกิจการที่นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices: GLP) และนำตราสัญลักษณ์ไปใช้ในการบริหาร จำนวน 29 แห่ง รางวัลสถานประกอบกิจการที่ขอรับรองมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ (มยส.) จำนวน 4 แห่ง รางวัลสถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการโรงงานสีขาว จำนวน 12 แห่ง และรางวัลสถานศึกษาปลอดภัย จำนวน 38 แห่ง ด้วย