กลายเป็นประเด็นที่สังคมไทยแห่ตั้งคำถามกันล้นหลามเลยทีเดียว เกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในประเทศเกาหลีใต้ ทำไมถึงปัดรับความผิดชอบและไม่ช่วยเหลือคนไทย จากกระแสดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตผุดแฮชแท็กแบนเกาหลีกลับมาอีกครั้ง พร้อมพากันแชร์ประสบการณ์ทริปในเกาหลีที่ไม่สวยงามเหมือนในซีรีส์

โดยดราม่าในครั้ง เริ่มจากช่องยูทูบเบอร์ชื่อดังอย่าง “เฉียง ไปอยู่ไหนมา Paiyoonaima” หรือที่หลายรู้จักกันดี เฉียง ที่ทำคอนเทนต์พาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเป็นช่องเรียลิตี้ ซึ่งจะพาคนดูไปชมบรรยากาศจริงพร้อมกัน

ซึ่งเฉียงได้ลงคลิป EP : โดนขโมยกระเป๋าที่เกาหลี…นิสัยคนเกาหลีเป็นแบบไหน? โดยได้เล่าเรื่องราวที่เจอว่า โดนขโมยกระเป๋าที่เกาหลี ดูจากในคลิปนะ ขโมยคือผู้ชายที่นั่งอยู่ในร้าน จากในคลิปกระเป๋าที่เขาหยิบคือของเรา ลงคลิปนี้ก็ยังไม่ได้คืนนะทุกคน ซึ่งเราและเพื่อนถูกปฏิบัติแย่มาก ๆ ก็เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังนะ ส่วนใครที่มองว่าเป็นคอนเทนต์ก็แล้วแต่เลยนะ ในกระเป๋าจะมี Notebook, Ipad, หูฟัง, ลำโพง, Passport 2 เล่ม, กระเป๋าสตางค์, บัตรเครดิต และ Sim Card

วันที่ 10 ก.ย. คือกว่าจะรู้ตัวว่ากระเป๋าหาย ก็ตอนเช็กบิลไปแล้ว หายังไงก็หาไม่เจอ ซึ่งคิดว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้กลับมาหา เพราะว่าเกาหลีของมันไม่หายอยู่แล้ว

วันที่ 11 ก.ย. เฉียงได้กลับไปที่ร้านเมื่อคืน คาดว่ามีคนหยิบไป เพราะว่าโต๊ะข้าง ๆ เมามาก ก็เลยจะมารอร้านเปิด เพื่อมาขอดูกล้องวงจรปิด พนักงานก็บอกว่าเจ้าของไม่อยู่ ให้มาวันต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด เราได้พี่ฝนที่เป็นคนไทย อาศัยอยู่ที่นี่ มาช่วยเป็นล่ามผ่านสปีกเกอร์ให้

วันที่ 12 ก.ย. ตอนนั้นกลัวไม่ได้คืนก่อนกลับไทยมาก ซึ่งตอนเช้าได้เดินทางไปที่สถานทูต เพื่อทำพาสปอร์ตชั่วคราวไว้ก่อน ตอนเย็นก็กลับมาที่ร้านอีกรอบ พนักงานก็บอกว่าเจ้าของร้านยังไม่กลับมา ทั้งที่เขานัดเราวันนี้อ่ะ เขาก็บอกเราว่า ให้ดูกล้องวงจรปิดไม่ได้ ถ้ารอไม่ไหวก็ไปแจ้งความ ตอนนั้นเฉียงก็เลยไปเเจ้งความซึ่งใช้เวลาไม่นาน แล้วตำรวจก็บุกเข้ามาในร้านนี้เลย คือตอนแรกเหมือนจะดีมาก แต่เขาก็ออกมาแล้วบอกว่าทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน ให้รอวันที่ 14 มาเจอเจ้าของร้าน แล้วขอไม่รับแจ้งความ เพราะว่าเจ้าของร้านพยายามบอกว่า ของไม่ได้หายในร้านนี้ เราไปลืมไว้ข้องนอกเอง

วันที่ 14 ก.ย. ก่อนจะเดินทางกลับมาที่ร้าน ก็ให้เพื่อนเกาหลีโทรฯ ไปหาเจ้าของร้านก่อน สรุปเจ้าของร้านด่าคำหยาบใส่เพื่อนเฉียง และระหว่างที่ขอดูกล้องวงจรปิดจากมือถือเจ้าของร้าน คือเขาไม่พอใจมากแล้วก็พูดจาเสียงดัง แล้วก็พยายามกรอภาพในคลิปไม่ให้ดูฉากที่โดนขโมย คือกว่าจะได้ดูคือโคตรหงุดหงิดมาก ที่เรียกว่าขโมยอ่ะ เพราะว่ามันผ่านมาแล้ว 4-5 วัน ยังไม่มีใครเอาของมาคืนหรือติดต่อมาเลย ซึ่งเกาหลีอ่ะ ไม่ว่าเราจะลืมของที่ไหน มันก็ได้คืน เพราะทุกคนจะพูดว่าเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลยที่เกาหลีประมาณนี้ เราก็เลยไปแจ้งความต่อ ตำรวจก็บอกว่าจะต้องเขียนคดีความเป็นภาษาเกาหลี ให้เราไปหาคนที่สามารถเขียนภาษาเกาหลีได้ คือกว่าจะจบอ่ะ 4 ชั่วโมง แล้วเขาก็บอกว่าเดี๋ยววันต่อมาจะเรียกมาสอบปากคำเพิ่ม

วันที่ 15 ก.ย. ตำรวจโทรฯ มาบอกผ่านล่ามว่า ไม่เรียกมาสอบปากคำเพิ่มแล้ว และก็จะไม่มีใครดำเนินการในเรื่องนี้ จนถึงวันที่ 19 เพราะว่าช่วงนี้คือช่วงวันหยุดยาวของเกาหลี ไม่มีใครทำงาน ก็ถึงตอนนี้กลับมาไทยแล้วก็ยังไม่ได้กระเป๋าคืน

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตและกลุ่มแฟนคลับต่างเข้าไปคอมเมนต์ วิพากษ์วิจารณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศเกาหลี ที่ปัดความผิดชอบ อีกทั้งพากันยกทัวร์ไปลงที่ร้านอาหารดังกล่าวอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @เฉียง ไปอยู่ไหนมา Paiyoonaima