จากกรณีเพจดังแฉ! อาหารกลางวันโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบุรี ทอดไส้กรอกแดงทั้งพลาสติก-ราดหน้าหมูดิบ ให้เด็กนักเรียนรับประทาน จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยมี นางภัทริยาวรรณ พันธุ์น้อย ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เพชรบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ จนกระทั่งแม่ครัวโรงเรียนดังเมืองเพชรบุรี ได้โผล่ขอโทษประชาชน ปมทอดไส้กรอกแดงทั้งห่อพลาสติก รับผิดพลาด เหตุบางถุงมี บางถุงไม่มีห่อพลาสติก ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสต์ความคืบหน้าของโรงเรียนดังเพชรบุรี โดยมีการเผยภาพกระดานรายการอาหารประจำสัปดาห์ ซึ่งเมนูที่กำหนดแต่ละวัน ถือว่ามีสารอาหารที่ครบถ้วน และไม่มีข้าวกับไส้กรอกแดงให้นักเรียนรับประทานอีก งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหวั่นเกรงว่าจะไม่ตรงปก

โดยเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ระบุข้อความว่า “พอเป็นข่าว กระดานรายการอาหารประจำสัปดาห์โรงเรียน ก็มีเมนูมาติดทันที” ซึ่งในภาพเผยให้เห็นเมนูอาหารโชว์ขึ้นบอร์ด แบบจัดหนักจัดเต็ม และดูเหมือนว่าจะมีสารอาหารที่ครบถ้วน นอกจากนี้ บอร์ดที่โชว์นั้น กลับไม่พบเมนูไส้กรอกแดงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ได้กี่วันนะ, อาหารจริงกับเมนูต่างกันมั้ยครับ, ก่อนหน้านั้น ทำอะไรกันอยู่, สรุปเขาประชุมกันเรียบร้อยแล้ว เรื่องเมนู ประชุมกันในครอบครัวลูกเมียอยากกินอะไร” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน