FUTURE TRENDS ร่วมกับJOBTHAI, SUNTORY PEPSICO BEVERAGE (THAILAND), SUNTORY BEVERAGE & FOOD (THAILAND), BINANCE TH, OPPO THAILAND, FUTURESKILL, AMAZON WEB SERVICES (AWS) ,SCBX, BURGER KING และZIPEVENT ประกาศความพร้อม เตรียมจัดงานWORK LIFE FESTIVAL 2024 เฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตอบโจทย์ในทุกมิติสำหรับคนทำงานที่ครอบคลุมทั้ง Work-Wealth-Health-Fun ด้วยหลากหลายกิจกรรม ระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ผู้สนใจสามารถลงทะเบียน เข้าร่วมงานได้ฟรี พร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายได้ที่ https://bit.ly/3Mn4nCK โดยได้จัดงานแถลงข่าวถึงความพร้อมการจัดงานWORK LIFE FESTIVAL 2024 ขึ้น ณ SCBX NEXT TECH ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหาร Future Trends และพาร์ตเนอร์นำโดย ธนโชติ วิสุทธิสมาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลค์ มี จำกัด และผู้ก่อตั้ง Future Trends, แสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการ JobThai, รชฏ พันศิริพัฒน์ Head of Traditional Trade จาก Suntory PepsiCo Beverage (Thailand), Mr.Rajan Popli Head of Internal Control and Risk Management จากSuntory Beverage & Food (Thailand), นิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด, ธนพร ตั้งวุฒิเวศม์ Head of Public Relations of OPPO Thailand, ทิพมาศ อจลากุล Head of Commercial Industries of AWS Thailand และ โอชวิน จิรโสตติกุล CEO & Founder of FutureSkill รวมถึงแขกผู้มีเกียรติจากหลากหลายองค์กรเข้าร่วมงาน

ธนโชติ วิสุทธิสมาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลค์ มี จำกัด และ ผู้ก่อตั้ง Future Trends กล่าวว่า จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า ในปี 2030 จะมีคนไทยถึง 17 ล้านคน ที่อาจสูญเสียอาชีพจากการเข้ามาแทนที่ของเทคโนโลยีและ AI และจากการสำรวจของสถาบันชั้นนำในประเทศไทยและจากทั่วโลก พบว่า ประเทศไทยอยู่ใน 10 อันดับแรกของกลุ่มประเทศที่มีสมดุลชีวิตและการทำงานหรือ Work-Life Balance ต่ำที่สุดของโลก สะท้อนให้เห็นถึงสภาวะ การทำงานของคนไทยที่ยังขาดการจัดการระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว ซึ่งส่งผลเสียโดยตรงต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของคนทำงาน ทำให้ศักยภาพการทำงานลดลง ประสิทธิผลของงานไม่ตรงกับเป้าหมายขององค์กร และส่งผลกระทบต่อนายจ้าง บริษัท องค์กร ตลอดจนผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ Future Trends ตระหนักถึงความสำคัญของการเพิ่มพูนทักษะในด้านต่างๆ เพื่อให้ก้าวทันกับความเปลี่ยนแปลง รวมถึงการสร้าง Work-Life Balance ของคนทำงาน จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรจากองค์กรชั้นนำ จัดงาน WORK LIFE FESTIVAL 2024 ขึ้น เพื่อให้เป็นเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี สำหรับคนทำงานในทุกกลุ่มอาชีพ ทุกระดับ ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของคนทำงานในมิติต่างๆ ทั้งด้านการเพิ่มเติมทักษะ องค์ความรู้ การบริหารจัดการรายได้ ไปจนถึงกิจกรรมที่ตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานในทุกรูปแบบ โดยมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ 4 เวทีกับเหล่ากูรูและเหล่า Speakers กว่า 150 คน ที่จะมาแบ่งปันและร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และแนวคิดสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงานในมิติต่างๆ ได้แก่ SKILL FORCE STAGE เวทีอัปสกิล เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆเพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้วยทักษะการทำงานแห่งอนาคตเพื่อการเติบโตในโลกของการทำงาน ผ่านมุมมองและความเชี่ยวชาญจากเหล่า Speaker ในสาขาต่างๆ อาทิ สุธีรพันธุ์ สักรวัตร จาก SCBX, ดร.ทัดพงศ์ พงศ์ถาวรกมล จาก KBTG, สหธร เพชรวิโรจน์ชัย จาก HREX Asia เป็นต้น, MAKE RICH STAGEเวทีที่จะพาไปค้นพบกับโลกของการลงทุนสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยโอกาสต่อยอดเพิ่มรายได้สร้างความมั่นคงให้กับชีวิต พบกับ Speaker ระดับแถวหน้าของวงการ อาทิ จักรกฤษณ์ กิจการรัฐบุตร จากเพจ Money Buffalo, อิทธิศักดิ์ เย็นเพชร จาก Guru Living เป็นต้น FUTURE JOBS STAGEเวทีแห่งการเรียนรู้แนวโน้มความต้องการคนขององค์กร โอกาสและความท้าทายของโลกการทำงานในอนาคต โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก JobThai, WORK ไร้ BALANCE STAGEเวทีที่นำเสนอศาสตร์และศิลป์เพื่อบาลานซ์ชีวิตการทำงานกับกิจกรรมเติมเต็มสุขภาพกาย-ใจและการใช้ชีวิตโดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญ อาทิ ดร.เพิ่มสิทธิ์ นําประสิทธิผล นักจิตวิทยาที่ปรึกษา, ดุจดาว วัฒนปกรณ์ จาก Empathy Sauce เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ องค์กรและผู้ประกอบการชั้นนำที่ร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ รวมกว่า 100 บูธ ครอบคลุมทุกความต้องการของคนทำงาน ทั้ง Work-Wealth-Health-Fun อาทิ คอร์สเสริมการเรียนรู้เพิ่มทักษะการทำงาน, สถาบันทางการเงินเพื่อศึกษาเรื่องการลงทุน การวางแผนทางการเงิน และการลดหย่อนภาษีกับโซน THAILAND TAX EXPO, แพคเกจการดูแลสุขภาพและความงาม, การท่องเที่ยว, กิจกรรมเวิร์คช้อป รวมถึงการเปิดรับสมัครตำแหน่งงานทั้งด้านไอที ซอฟท์แวร์ ดาต้า การตลาดดิจิทัล ฯลฯ รวมกว่า 1,000 ตำแหน่งจากองค์กรชั้นนำอีกด้วย

แสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการของ JobThai กล่าวว่า “JobThai เป็นแพลตฟอร์ม สำหรับการหางาน การสมัครงาน และสรรหาบุคลากรทำงานให้องค์กร ซึ่งเราอยู่ในธุรกิจนี้มากว่า 25 ปี ได้มองเห็นการเปลี่ยนแปลงในโลกแห่งการทำงานมาตลอด โดยเฉพาะในยุคนี้ ซึ่งเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลและบทบาทต่อการทำงานเป็นอย่างมาก ในงาน Work Life Festival 2024 ครั้งนี้ นอกจาก JobThai จะเป็นพาร์ตเนอร์ในแง่ของการนำเสนอตำแหน่งงานที่มีอย่างหลากหลายครอบคลุมในสาขาต่างๆ แล้ว เรายังเป็นพาร์ตเนอร์ในส่วนของ SKILL FORCE EXPO อีกด้วย งานนี้ จึงเหมาะสำหรับคนทำงานเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการให้ความรู้สำหรับคนทำงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ JobThai ได้ดำเนินงานอยู่แล้วมาอย่างต่อเนื่อง”

รชฏ พันศิริพัฒน์ Head of Traditional Trade, Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) Co., Ltd. เผยว่า “งาน Work Life Festival 2024 เปิดโอกาสให้องค์กรและผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเองในสายงาน สายอาชีพ ได้รู้จักเทรนด์ใหม่ๆ รวมถึงแลกเปลี่ยนทักษะและองค์ความรู้ที่สำคัญสำหรับการทำงานในยุคปัจจุบัน นับเป็นโอกาสดีที่ Suntory PepsiCo Beverage (Thailand) จะได้นำเสนอวิสัยทัศน์ขององค์กร รวมถึงคอนเน็กท์กับกลุ่มทาเลนท์คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและกำลังมองหาการเติบโตในการทำงานด้วย”

ทางด้านMr. Rajan Popli , Head of Internal Control, Risk & Compliance Senior Manager, Suntory Beverage & Food (Thailand) Co., Ltd. กล่าวถึงการจัดงาน Work Life Festival 2024ว่า“เราเป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่อยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน เราตอบโจทย์คนทำงานในทุกเจนเนอเรชั่นทั้งในรูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของคนทำงาน ตลอดจนการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านอาชีพของคนรุ่นใหม่และจาก การเล็งเห็นความสำคัญของบทบาททาเลนท์รุ่นใหม่ต่อการเติบโตขององค์กร เราจึงนำเสนอนโยบาย ค่านิยม และเทคโนโลยีที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เช่น การทำงานจากทุกที่ ค่านิยมที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กรและสังคม ตลอดจนการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหรือการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เป็นต้น งานวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยให้องค์กรและทาเลนท์ได้ทำความรู้จักและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน”

การจัดงาน WORK LIFE FESTIVAL 2024 ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากองค์กรและแบรนด์ต่างๆ ร่วมออกบูธ แล้วกว่า 100 ราย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างการรับรู้แบรนด์และตอกย้ำถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 2 วันรวมกว่า 20,000 คน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์อีเว้นท์ประจำปีของ FUTURE TRENDS ที่เราคาดหวังให้เป็นงานเฟสติวัลสำหรับคนทำงานที่ครบตอบโจทย์ความต้องการได้ในทุกมิติ และยกระดับไลฟ์สไตล์การทำงานให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตทั้งในวันนี้และในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด” ธนโชติ กล่าวทิ้งท้าย

พบกับเฟสติวัลครั้งสำคัญที่ จะตอบโจทย์คนทำงานทุกรูปแบบ ในงาน WORK LIFE FESTIVAL 2024ระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรี พร้อมรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายได้ที่ https://bit.ly/3Mn4nCK ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/WorkLifeFestival