เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 30 ก.ย. 67 พ.ต.ต.ไมตรี พากุล สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนท้ายรถสิบล้อ คนติดในรถ 3 ราย เหตุเกิด บริเวณพื้นที่งานวางท่อ ริมถนนสาย 36 (ฝั่งขาเข้าระยอง) ต.ทับมา อ.เมือง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถติดกันเป็นแถวยาว พบรถยนต์ตู้ทึบหกล้อ ทะเบียน 52-3784 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถสิบล้อ สีฟ้า ทะเบียน 82-6572 ปราจีนบุรี ที่จอดขึ้นท่อ สภาพรถหกล้อด้านหน้ายุบไปถึงห้องโดยสาร มีคนติดอยู่ภายใน 3 ราย ตรวจสอบเบื้องต้น เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ส่วนอีก2 คน ยังมีชีพจรอยู่ แต่อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้เครื่องตัดถ่าง รีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา แต่ได้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย อีกรายนำส่ง รพ.ระยอง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย นายวัฒนพงษ์ เนื่องจำนงค์ อายุ 36 ปี คนขับ นายศุภชัย ปรีชม อายุ 31 และ นายสมบูรณ์ พรมคำน้อย อายุ 41 ปี โดยทั้งสองเป็นผู้โดยสารที่มาด้วยกัน

จากการสอบสวนคนขับรถบรรทุกสิบล้อที่ถูกชน ซึ่งรออยู่ในจุดเกิดเหตุ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งอยู่บนรถเพื่อรอขึ้นท่อนำไปก่อสร้างในจุดใกล้เคียง แต่ปรากฎว่า รถหกล้อตู้ทึบได้ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนกรวยที่วางกั้นสถานที่ก่อสร้าง แล้วก็พุ่งชนรถตนเองอย่างรุนแรง จึงรีบลงมาดูพบคนติดคารถ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคนขับรถสิบล้อ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งให้ญาติและนายจ้างของผู้เสียชีวิตทั้งสามรายทราบต่อไป.

ทั้งนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างวิพากษ์วิจารณ์ ว่า การก่อสร้างมีการเตือนที่กระชั้นชิด และไม่เด่นชัด จึงทำให้คนที่ขับรถมาด้วยความเร็ว อาจหยุดรถไม่ทัน จึงต้องการให้มีการติดป้ายเตือนให้ชัดเจน เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุขึ้นอีก.