ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมกับตัวแทนร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และอาสาสมัครทั่วประเทศ รวมพลังเสริมทัพคาราวานทีมนายช่างฮอนด้าผู้เชี่ยวชาญและนายช่างอาสาสมัคร รวม 140 คน เสริมทัพลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ ‘ไทยฮอนด้าร่วมใจ สู้ภัยน้ำท่วม’ หลังจากที่ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ ซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อย่างครอบคลุมและทั่วถึง 

โดยการดำเนินการของทีมนายช่างเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บกู้รถจักรยานยนต์ที่จมน้ำและโคลน ในแต่ละพื้นที่ จากนั้นจึงเริ่มนำมาประเมินและซ่อมแซมแต่ละขั้นตอน และส่งคืนรถในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานได้จริง นอกจากนี้ ยังให้บริการตรวจเช็กสภาพรถ พร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง และหัวเทียนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทุกคันที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย อีกทั้งไทยฮอนด้ายังมอบถุงยังชีพและเรือยางติดเครื่องยนต์ฮอนด้า เพื่อสนับสนุนการขนส่งและช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมที่เข้าถึงได้ยาก

สำหรับผู้ประสบภัยที่ต้องการเข้ารับการซ่อมแซม ดูแล และตรวจเช็กสภาพ สามารถนำรถจักรยายนต์มาเข้าจุดบริการทั้ง 4 จุด ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2567 เวลา 9.00 – 15.00 น. ที่คริสตจักรฟาร์มสัมพันธกิจ ต.ริมกก อ. เมือง จ. เชียงราย, ปั๊มน้ำมันพีที บ้านเวียงกือนา ต. ริมกก อ. เมือง จ. เชียงราย, เทศบาลตำบลแม่ยาว ต. แม่ยาว อ. เมือง จ. เชียงราย, ลานหน้าวัดป่ายาง ต. แม่สาย อ. แม่สาย จ. เชียงราย