เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ได้รับความนิยมอันดับ 1 จะเป็นเพราะบารมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ ว่า นายทักษิณไม่ได้ทำหน้าที่ในรัฐบาล วันนี้ น.ส.แพทองธาร เข้ามาเป็นนายกฯ คนก็จะเห็นว่าหุ้นขึ้น และการลงพื้นที่ดูปัญหาน้ำท่วมก็ได้รับการชื่นชมจากประชาชน รวมถึงเงิน 10,000 บาท ลอตแรกที่ออกไป ชาวบ้านก็เฮกันทั้งประเทศ และในลอตที่สอง หากได้อีก 25 ล้านคน ก็จะดีกว่านี้ 

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า จะเห็นว่าเศรษฐกิจดี ประชาชนขายของดีขึ้น แม้แต่ตลาดค้าวัวควาย ในภาคอีสาน เพราะบางบ้านได้เงินรวม 4-5 หมื่น ก็ไปซื้อมาเลี้ยง ทุกอย่างหมุนไปหมด ตนเชื่อว่าจะยิ่งดีขึ้นกว่านี้ “ไม่ใช่เพราะบารมีนายทักษิณ แต่เพราะลูกสาวทำงานได้อย่างเต็มที่ และเชื่อว่านายทักษิณในฐานะพ่อ ก็ให้คำแนะนำเป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่มีใครห้ามได้แต่เป็นเรื่องที่ดี”

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคเองต้องปรับปรุงอะไรหรือไม่ เพราะคะแนนความนิยมยังไม่ตีตื้นพรรคประชาชน นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่าโพลยังย้อนแย้งอยู่ ระหว่างพรรคกับตัวบุคคล ตนมั่นใจว่าวันนี้ที่ทำงานกันในรัฐบาลทั้งหมด ก็อยู่ในหัวใจของประชาชน แล้วจะเห็นได้จากการลงพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ ที่รัฐมนตรีไปทั้งหมด จะเห็นว่ายังมีความสามัคคีกันอยู่ ประชาชนก็อยากให้รัฐบาลเข้มแข็ง ทำงานกันเป็นทีม ไม่ใช่ว่าเลือกคนไม่เลือกพรรค ตนฟังกระแสจากประชาชน มันตรงข้ามกับโพลที่ออกมา