ฟุตซอลทีมชาติไทย กลับมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรรภูมิ เมื่อช่วงสายวันที่ 30 ก.ย. หลังไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สำหรับสัญญาของ มิเกล โรดริโก โค้ชทีมไทย มีสัญญากับถึงสิ้นปีนี้ และต้องทำหน้าที่ในชิงแชมป์อาเซียน เดือน พ.ย. ที่โคราช หลังจากนั้นอนาคตของมิเกลจะเป็นอย่างไร ก็เปิดกว้างอยู่แล้ว เพราะ มิเกล จะมีเงื่อนไขส่วนตัวด้วย ที่เขาทำงานอยู่ในสเปน แต่จะคุยกันว่ามีโอกาสมากแค่ไหน หรือมีผลสรุปอย่างไรในการทำงานหลังสัญญาจบลงในปีนี้

นายอดิศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ตนยังทำงานอยู่ในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่ฟุตซอลโลกครั้งต่อไป ตนคงไม่ได้ไปทำหน้าที่เหมือนที่เคยทำมา 6-7 สมัย อาจไม่ได้นำทีมไปเอง อยากจะเปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำทีม แต่เรื่องของการไปกับทีม อยากให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่มากกว่า ตำแหน่งที่ทำ ก็ยังเป็นที่ทำกับสมาคม แต่ก็แล้วแต่ทางสมาคม ตอนนี้เป็นแค่ฟุตซอล ฟุตซอลโลกครั้งหน้าอาจจะไม่ได้เป็นคนนำทัพไปเอง อาจเป็นคนอื่นก็ได้

ด้าน มูฮัมหมัด อุสานมูซา กล่าวว่า เสียดายที่ไม่สามารถเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ เกมกับฝรั่งเศสเป็นเกมที่ยาก รู้อยู่แล้วว่าเป็นรอง ซึ่งทุกคนสู้กันอย่างเต็มที่แล้ว แต่มีข้อผิดพลาดเยอะกว่าคู่แข่ง แม้มีโอกาสเยอะในเกมเจอฝรั่งเศส แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตู และทำเกมในรูปแบบของตัวเอง

“ที่ผ่านมา รุ่นพี่ทั้งพี่อาร์ม (ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง) และอีกหลายๆ คนได้สร้างผลงานไว้มากมาย จากนี้มันก็เป็นหน้าที่ของทุกๆ คน ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว เราต้องเอาผลงานของพี่ๆ เป็นแรงผลักดัน และทำผลงานให้ดีกว่ารุ่นพี่ ผมไม่รู้ว่าจะเล่นทีมชาติไทยได้นานแค่ไหน แต่หากมีโอกาสได้เล่น ผมจะทำเต็มที่”

ขณะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวเตะวัย 35 ปี กล่าวว่า ฟุตซอลโลกครั้งนี้ ไทยมาแบบฟูลทีมที่สุด และ 4 ปีข้างหน้า คิดว่าทีมไทยมีโอกาสที่จะเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกได้ รุ่นน้องทุกคนขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม ตนเชื่อมั่นในตัวน้องๆ เสมอ และครั้งหน้าคิดว่าทีมชาติไทย จะได้ไปแข่งขันฟุตซอลโลกอีกแน่นอน

และเมื่อถามว่า มีอะไรฝากถึง มูฮัมหมัด ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะมารับช่วงกำลังหลักทีมชาติไทยต่อหรือไม่ ศุภวุฒิ กล่าวว่า “จริงๆ ผมไม่มีอะไรจะต้องบอกมาก เพราะน้องก็ทำให้เห็นแล้วว่าน้องตอบโจทย์ทุกคน การไปเล่นครั้งนี้ ทำให้เห็นว่าน้องคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และคิดว่าจะพาฟุตซอลไทยประสบความสำเร็จไปข้างหน้าได้”