เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกกองบัญชาการศูนย์การบินทหารบก (ศบบ.) ภายในค่ายสมเด็จพระศรีนครินทรา ศูนย์การบินทหารบก อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้มีการประกอบพิธีส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก ระหว่างพล.ต.สิริพล ชินบุตร อดีตผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก ที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการเป็นนายทหารนอกราชการ ได้กระทำพิธีลงนามเอกสารบันทึกในการรับ-ส่งหน้าที่ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้นายทหารรับราชการมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม/ให้นายทหารรับราชการ/สนองพระเดชพระคุณ กองทัพบก ลำดับที่ 433 พ.อ.ชูรัตน์ จิพยัคฆ์ รองผู้บัญชาการศูนย์การบินทหาร เป็น ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก จากนั้นได้เดินทางลงมาประกอบพิธีส่งมอบหน้าที่ ณ ลานพื้นแข็งหน้าตึกกองบัญชาการศูนย์การบินทหารบก โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ทหารชั้นประทวน ลูกจ้าง ร่วมในการประกอบพิธี

พล.ต.สิริพล ได้กล่าวถึงความรู้สึกในช่วงที่รับราชการที่ผ่านมา ว่า ได้รับความร่วมมือจากผู้บังคับหน่วยทุกระดับชั้นและกำลังพลทุกนาย ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใย ในฐานทหารของชาติที่ได้มีส่วนช่วยเหลือให้ประเทศชาติมีความมั่นคงมีความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้การรับราชการที่ศูนย์การบินทหารบกที่มีภารกิจในความรับผิดชอบหลากหลาย และความซับซ้อน แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจ ความเสียสละอดทน ของกำลังพลทำให้ภารกิจ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีสามารถดำรงไว้ซึ่งเกียรติยศ ศักดิ์ศรีของศูนย์การบินทหารบก กองทัพบก

นอกจากนี้เชื่อมั่นว่า ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบกท่านใหม่ จะพัฒนาศูนย์การบินทหารบกให้มีความเจริญก้าวหน้าดำรงไว้ซึ่งความเป็นหน่วยสนับสนุนภารกิจของกองทัพบกที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี/ และมีความพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจพิทักษ์รักษาอธิปไตยของชาติ ทำนุบำรุงศาสนาเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

พ.อ.ชูรัตน์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มารับตำแหน่ง ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก ซึ่งจะได้สร้างผลงานและเกียรติภูมิของหน่วยงานเป็นที่ประจักษ์ต่อผู้บังคับบัญชาและ ขอยืนยันจะรักษาเจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชาในอดีตที่ผ่านมาในการที่จะพัฒนาและทำให้ศูนย์การบินทหารบกเป็นที่ยอมรับ