เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 67 ที่ สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล โดยนางสาวนลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (EVP) ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด “เดลินิวส์” ร่วมกับพันธมิตร จัดทำถุงยังชีพเดลินิวส์ ผนึกพลัง “พันธมิตร” ธารน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม เพื่อนำถุงยังชีพซึ่งประกอบด้วย ถุงดำ แปรงขัดห้องน้ำ แปรงขัดพื้น น้ำยาถูกพื้น น้ำยาล้างห้องน้ำ สก๊อตช์ไบรต์กับฟองน้ำ ถุงมือ ผงซักฟอก สก๊อตช์ไบรต์เขียว และผ้าไมโคร จำนวน 600 ชุด โดยจะนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน เทศบาลนครเชียงราย จำนวน 100 ชุด ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 250 ชุด ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย จำนวน 100 ชุด และที่ จ.สุโขทัย องค์การบริหารส่วนตำบลปากแคว อำเภอศรีสำโรง จำนวน 50 ชุด องค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง อำเภอศรีสำโรง จำนวน 50 ชุด และองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง อำเภอศรีสำโรง จำนวน 50 ชุด

โดยกิจกรรมครั้งนี้ มีพันธมิตรร่วมร้อยรวมใจเพิ่มอีก 1 หน่วยงาน คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งมีตัวแทนมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล คณะผู้บริหารเดลินิวส์ และกลุ่มพนักงาน ร่วมกันแพ็กสิ่งของใส่ถุงยังชีพด้วยความสามัคคี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยครั้งนี้เราจะนำถุงยังชีพไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม และพื้นที่ที่ต้องการอุปกรณ์ในการทำความสะอาดภายหลังน้ำลด ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถุงยังชีพที่จัดส่งไปให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น น่าจะช่วยแบ่งเบาความทุกข์ และสร้างรอยยิ้มเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนได้สู้ต่อ เพื่อกลับมาใช้ชีวิตตามปกติต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนทั่วไป หน่วยงานต่างๆ มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ หรือสมทบทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล โทร. 0-2790-1111 ต่อ 2450 คุณนพพร, ต่อ 2464 คุณจันทนีย์, ต่อ 2409 คุณธาราทิพย์