เมื่อวันที่ 30 ก.ย. เว็บไซต์ เดอะฮินดู รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดีย ได้จับกุมผู้อำนวยการโรงเรียน คุณครู และพวกรวม 5 คน หลังตกเป็นผู้สงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลักพาตัวและจับเด็กนักเรียน 11 ขวบ ทำพิธีบูชายัญ ภายในเมืองหาถรัส รัฐอุตตรประเทศ


ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนรัฐบาลดีแอล เมื่อ จาโสธาน ซิงห์ เจ้าของโรงเรียนซึ่งเชื่อในพิธีกรรม ‘ทันตริก’ ได้ขอให้ ดิเนช บาเกล ผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเป็นลูกชายของเขา ทำการสังเวยเด็กหนึ่งคน เพื่อ “ความเจริญรุ่งเรือง” ของโรงเรียนครอบครัวของเขา เพราะโรงเรียนมีนักเรียนที่ลงทะเบียนเรียนในชั้นเรียนจำนวนน้อย นอกจากนี้ นายซิงห์ยังได้กู้ยืมเงินเพื่อเริ่มโครงการที่อยู่อาศัยซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านรัศมี ในเขตสหเพา

นอกจากเจ้าของโรงเรียนและผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ครูใหญ่และครูอีก 2 คน ได้แก่ ลักษมัน ซิงห์, รามปรากาช โซลันกิ และวีร์ปาล ซิงห์ ตามลำดับ ยังถูกจับกุมในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน อีกด้วย และมีการจดทะเบียนคดีฆาตกรรมด้วย

ตำรวจ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเด็กวัย 11 ขวบ ที่ถูกฆาตกรรมเสียชีวิต เขาถูกรัดคอตาย โดยหนูน้อยถูกลักพาตัวจากหอพัก ขณะนอนหลับ ก่อนจะถูกนำตัวมายังพื้นที่เปลี่ยว ก่อนจะถูกสังหารด้วยการรัดคอ และนำไปประกอบพิธีบูชายัญ ซึ่งเชื่อว่าจะนำไปสู่ความสำเร็จและความรุ่งเรือง หลังประกอบพิธีเสร็จแล้ว ก็นำร่างเด็กกลับมายังหอพัก และถูกพบโดยเพื่อนนักเรียน

ตำรวจกล่าวว่า เด็กรายนี้อาศัยอยู่ในหอพักของโรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณโรงเรียน หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การศึกษาขั้นพื้นฐาน ออกคำสั่งให้ปิดโรงเรียนและมีคำสั่งให้สอบสวนเรื่องนี้ หลังจากนั้นจะมีการดำเนินคดีกับตำรวจในข้อหาประมาทเลินเล่อด้วย นอกจากนี้ยังพบว่า โรงเรียนดังกล่าว ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับชั้นเรียน 1 ถึง 8 และโฮสเทล ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ตามก่อนเกิดเหตุ พวกเขามีแผนจะบูชายัญเด็กอีกคนในวันที่ 6 กันยายน แต่ก็ล้มเหลว หลังจากเด็กชายคนนั้นส่งสัญญาณเตือนเมื่อเขาถูกรัดคอ เมื่อตอนเด็กชายเข้ารับการตรวจสุขภาพ และพบว่ามีความพยายามบีบคอเขา


สำหรับการสืบสวน ตำรวจพบอุปกรณ์บูชา เชือก รูปถ่ายทางศาสนา และกุญแจจากห้องแห่งหนึ่งในบริเวณโรงเรียน ใกล้กับบ่อน้ำใต้ดินที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังโรงเรียน ซึ่งยืนยันว่ากำลังทำมนต์ดำอยู่

ขอบคุณ เว็บไซต์ฮินดู