เรียกได้ว่าขึ้นแท่นเป็นนางเอกฮอลลีวูดเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ที่ได้รับโอกาสให้มาร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่อง “Home Sweet Home : Rebirth” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมออนไลน์ของไทย โดยเรื่องดังกล่าว สาวญาญ่ายังได้ประชันฝีมือกับนักแสดงฮอลลีวูด อย่าง “มิเคเล มอร์โรเน” พระเอกดังจากภาพยนตร์ 365 Days รวมไปถึงนักแสดงหนุ่ม “วิลเลียม โมสลีย์” และ “อเล็กซานเดอร์ ลี” อดีตสมาชิกบอยแบนด์เกาหลีวง U-KISS อีกด้วย

ล่าสุดสาวญาญ่า ได้มาร่วมงานประกาศรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 32 เธอก็ได้อัปเดตถึงเรื่องการไปเล่นภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวว่า ใกล้ได้ดูกันเต็มทีแล้ว พร้อมเผยความตื่นเต้นที่ได้ไปเล่นฮอลลีวูด โดยเธอได้เล่าว่า

ถามว่าได้ไปเล่นฮอลลีวูดตื่นเต้นไหม ตื่นเต้นมากเลย จริงๆ รู้สึกว่าเทรลเลอร์ที่ออกมา ก็เกินที่เราคาดหวังไว้เยอะมาก คาดว่ามันจะต้องสนุกมากๆ เพราะตอนที่เราถ่ายคือว้าว ภายในไม่กี่วันมีหลายเหตุการณ์มากๆ ซึ่งเชื่อว่าในหนังมันจะต้องสนุก ถามว่าเห็นแค่เทรลเลอร์ใช่ไหม คือญ่าได้เห็นมานิดๆ หน่อยๆ ยังไม่ได้เห็นตอนที่ CG เสร็จแล้ว รู้สึก cool มากได้เล่นฮอลลีวูด (หัวเราะ) จริงๆ สำหรับญ่าภาษาหลักที่ใช้ในบ้านหรือในหัว ก็คือภาษาอังกฤษอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่าตอนที่ได้ยินเสียงตัวเองพูด ก็รู้สึกว่าก็ cool ดีค่ะ ถามว่าการทำงานมีความแตกต่างขนาดไหน มันก็มีขั้นตอนที่ต่างกันออกไปแน่นอนค่ะ อาจจะด้วยผู้ชมอาจจะเป็นอีกประเภทหนึ่ง เพราะเป็นหนัง CG แอ๊คชั่น ก็จะลงละเอียดเยอะพอสมควร ทีมงานเยอะมากๆ ค่ะ เพราะมันต้องมีเรื่องความปลอดภัยเยอะ ถามว่าขึ้นแท่นนางเอกฮอลลีวูด ขนาดนั้นเลยเหรอ สาธุๆ (หัวเราะ) ก็ดีใจมากๆ ขอบคุณมากๆ จริงๆ ที่ชวนไปเล่นค่ะ แต่ยังไม่รู้เลยค่ะว่า จะต้องไปเดินสายโปรโมตที่ไหนหรือยังไงบ้าง จริงๆ ตอนที่เทรลเลอร์ออก ก็รู้พร้อมๆ ทุกคนเลยค่ะ ทางทีมก็ส่งมาบอก คือเห็นก่อนทุกคนแค่ 1 วันค่ะ ถามว่าต้องเก็บความลับไหม หนูว่าเขาเก็บความลับของเขาดีค่ะ นักแสดงเองก็จะรู้ใกล้ๆ เหมือนกัน เรื่องวันฉายก็ยังไม่แน่ใจค่ะ แต่น่าจะเร็วๆ นี้ จริงๆ เรื่องนี้เขามีแรงบันดาลใจมาจากเกมค่ะ ใครที่เคยเล่นมาก่อนก็จะพอจะคุ้นเคยกับเรื่องราวในเกม แล้วเป็นเกมของคนไทยด้วย สำหรับเรื่องนี้สตอรี่ไลน์มันคือเรื่องครอบครัวค่ะ พาลูกวิ่งหนีทั้งเรื่อง (หัวเราะ) หนีผี หนีทุกอย่างบนโลกใบนี้ คือหลังจากนั้นหนูนอนไม่หลับประมาณ 3-4 คืนได้ (หัวเราะ) คือหลับก็ฝันว่าวิ่งอยู่ แล้วผีเขาน่ากลัวมากเลย”

“ในส่วนของมีแพลนเข้าฉายกี่ประเทศ อันนี้ไม่รู้เลยค่ะ ถามว่าเขามีขอคิวโปรโมตไหม ตอนนี้ยัง (หัวเราะ) ก็ลุ้น คือไม่อยากรับปากกลัวเป็นปีหน้า ถ้าถามว่าการเปิดประตูสู่ระดับโกลบอลแล้ว เรามีการคาดหวังอะไรไหม คือพร้อมไปมูทุกที่ จริงๆ ก็อยากเพิ่มประสบการณ์ให้กับตัวเองค่ะ เพราะมันคือการเปิดโลกจริงๆ ก็ถ้าเป็นไปได้ก็อยากทำอีกค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็ดีค่ะ ถามว่ามีหมอไหนทักไหมว่าจะได้เป็นนางเอกฮอลลีวูด หมอไหนทักหน่อยสิ (หัวเราะ) จริงๆ เรื่องนี้รู้สึกว่าเป็นการลองเล่นบทบาทใหม่ๆ ค่ะ ไม่เคยเล่นอะไรที่โตขนาดนี้ จริงๆ เหมือนเป็นการข้ามความกลัวของตัวเอง เพราะเมื่อก่อนไม่รับหนังผีค่ะ เพราะกลัว แล้วก็เล่นเป็นแม่ที่มีลูกตอนสาวด้วย แต่ว่าก็สนุกดีนะ รู้สึกว่าได้เจอกับความรักคนละแบบ ถามว่าทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ อย่างแรกคือได้พูดภาษาอังกฤษ (หัวเราะ) แล้วตอนที่เขาพูดให้ฟัง คือมันว้าวมาก มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ค่ะ ถามว่า “ณเดชน์” แซวเรื่องเป็นนางเอกฮอลลีวูดไหม ไม่แซวๆ อย่างเรื่องธี่หยด2 ญ่าสัญญากันแล้วว่าจะไปดูนะ บินกลับมาทันค่ะ เตรียมชุดแล้วรอบกาล่าแล้ว ในส่วนช่วงนี้ใส่แหวนหมั้นบ่อยมาก คือรู้ไหมคะก่อนมา พี่ณเดชน์เอาไปแช่น้ำร้อน แล้วก็ขัดให้ด้วย (หัวเราะ) เดี๋ยวนี้ใส่บ่อย อยากใส่ติดตัวไว้ ถามว่าต้องระวังไหมเวลามาออกงาน ไม่หรอกค่ะ มันแน่น ดึงก็ไม่หลุดหรอก รู้ตัวก่อน ส่วนเรื่องเตรียมบินปารีส ร่วมชมแฟชั่นวีกของแบรนด์ดัง ไปคืนนี้ค่ะ ไปแฟชั่นวีกของ LOUIS VUITTON ค่ะ ถามว่าจะมาในลุคไหน ก็ยังไม่รู้ค่ะ จะรู้พรุ่งนี้ แล้วก็โชว์วันรุ่งขึ้น คือแล้วแต่แบรนด์เขาจะเลือกให้ค่ะ ถามว่ารอบที่แล้วเจอลิซ่า รอบนี้จะได้เจอใคร ไม่รู้ค่ะ”