เมื่อวันที่ 30 ก.ย. เวลา 08.30 น. นายฉัตรชัย​ บางชวด​ รองเลขาธิการ​สภาความมั่นคง​แห่งชาติ​ (สมช.​) เป็นประธาน​ในพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา​สำนักงานสภาความมั่นคง​แห่งชาติ​ ครบรอบปีที่​ 65 โดยมีบรรดาอดีตเลขาธิการสมช.เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก​ อาทิ​ พล.อ.จรัล กุลละวนิชย์​ พล.อ.สมศักดิ์​ รุ่งสิตา​ พล.อ.วัลลภ​ รักเสนาะ พล.อ.วินัย​ ภัททิยกุล​    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ในวันนี้​ (30 ก.ย.) เป็นวันเกษียณอายุราชการ​ ของ พล.ต.อ.รอย​ อิงคไพโรจน์​ เลขาธิการสมช.​คนปัจจุบัน แต่ปรากฏว่าพล.ต.อ.รอย​ไม่ได้มาร่วมงานทำบุญของสมข. ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.อ.รอย​ ติดภารกิจ   

สำหรับตำแหน่งว่าที่เลขาธิการสมช.คนใหม่นั้น​ ยังไม่มีการส่งสัญญาณว่าผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้จะมาจากการโยกย้ายข้ามห้วยจากหน่วยงานอื่นอีกหรือไม่ เนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าต้องรอการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เสร็จสิ้น อาจจะทำให้ได้เห็นรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ​สมช.คนใหม่ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า​ พล.ต.ท.ประจวบ​ วงศ์​สุข​ จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.​ ​แต่ยังไม่มีการส่งสัญญาณว่านายฉัตรชัยจะ​ถูกโยกย้ายจากตำแหน่งรองเลขาธิการสมช. ไปเป็นที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี หรือเทียบขั้นซี​ 11