ควันหลงความพ่ายแพ้คาบ้านของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โดน สเปอร์ บุกยิงยับ 3-0 ปรากฏว่าใน X (ชื่อเดิมทวิตเตอร์) ในแอคเคานท์โซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ลงผลการแข่งขันนั้น พบว่า นอกจากแฟนบอล ยูไนเต็ด ที่พากันแสดงความผิดหวัง แต่ก็มีแฟนบอลทีมอื่นจำนวนมากที่ปลอมตัวเป็นแฟน” ผีแดง” แฝงตัวเข้าไปให้กำลังใจ เทน ฮาก แนะนำว่าต้องอดทนให้เวลา ซึ่งในใต้คอมเมนต์ก็มีเด็ก “ผีแดง” ตัวจริงเข้าไปด่าระงม ตัวอย่างโพสต์ เช่น

“เซอร์อเล็กซ์ คว้าแชมป์แรกได้สำเร็จหลังจากคุมทีมมาได้ 4 ปี… เทน ฮาก คว้า 2 แชมป์ใน 2 ปี… เขากำลังพาทีมก้าวสู่เส้นทางแห่งความยิ่งใหญ่… แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องฝ่าช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ และยึดมั่นกับผู้จัดการทีมผู้มีความสามารถ”

“ผมสนับสนุนสโมสรแห่งนี้มา 35 ปี และผมคิดว่าโค้ชคนนี้จะช่วยเราได้หากเรายังคงรักษาเขาไว้อีก 9 หรือ 10 ปี อย่าลืมว่าเขาคว้าแชมป์เอฟเอคัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขากำลังสร้างทีมอยู่”

“เทน ฮาก คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ให้กับเราเมื่อฤดูกาลที่แล้ว! เขายุติการไร้แชมป์ของเราลง เขาคือผู้ถูกเลือก สิ่งที่เขาต้องการตอนนี้คือการสนับสนุนจากเรา และเขาจะทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด อย่าคิดที่จะไล่เขาออกเลย พวกเราแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมในสิ่งที่เขาทำเพื่อเรา”

“ผลงานของทีมที่น่าประทับใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรขยายสัญญากับเทน ฮาก เราเชื่อมั่นในตัวเขา เขาดูเหมือน เปป ด้วยซ้ำ”

“เอริค เทน ฮาก เป็นสามี เป็นพ่อ มีภรรยาและลูก 3 คน ต้องดูแลครอบครัว ต้องทำงานเพื่อครอบครัว เอริค เทน ฮาก ต้องไม่ถูกไล่ออก!!! รีทวีตนี้ออกไปเพื่อรักษาหน้าที่การงานของหัวหน้าครอบครัวคนนี้!!!!