เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดแพร่ ร่วมกับทางจังหวัดแพร่ จัดกิจกรรมวิ่งรายการ “Phrae Night Run 2024” ร่วมสร้างสีสันยามค่ำคืนให้จังหวัดแพร่ ภายใต้แนวคิด “ประตูสู่ล้านนา” เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในจังหวัด โดยมีเป้าหมายพัฒนาศักยภาพพื้นที่จังหวัดแพร่ให้เป็นเมืองแห่งกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในภาคเหนือ พร้อมสร้างโอกาสในการพัฒนาศักยภาพทางกีฬาของนักวิ่งอีกด้วย

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายคุณากร คชหิรัญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วย นางสาวสุมินตรา จินดาขัด ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดแพร่ และนายชนาธิป ศุภศิริ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงาน ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง

สำหรับกิจกรรม “Phrae Night Run 2024” เป็นการวิ่งในรูปแบบ FUN RUN ระยะทาง 7 กม. มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน โดยมีจุดปล่อยตัวที่ลานกิจกรรม วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อันเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวแพร่ ใช้เส้นทางวิ่งบริเวณโดยรอบตำบลช่อแฮ และกลับมาเข้าเส้นชัยที่ลานกิจกรรม วัดพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ท่ามกลางบรรยากาศแห่งสีสัน ตลอดเส้นทาง นักวิ่งจะได้สัมผัสกับการตกแต่งซุ้มไฟประดับที่หลากหลาย มีสีสันและรูปร่างสวยงาม แปลกตา ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ ได้ช่วยสร้างสีสัน ความสุข สนุกสนาน และความคึกคักให้กับจังหวัดแพร่เป็นอย่างมาก.