กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ชายทราบชื่อภายหลังคือนายนิรุตติ์ อายุ 39 ปี ชาว จ.ราชบุรี พนักงานเสิร์ฟของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านสายสามพัทยา เกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินถืออาวุธปืน บริเวณแหล่งท่องเที่ยวแล้วยกอาวุธปืนขึ้นมาจ่อศีรษะตัวเอง หวังจะปลิดชีพหนีผิด สาเหตุเกิดจากความเครียด ที่รู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริยกพวกมาเคลียร์ปัญหากันไม่ลงตัว กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีจึงยกพวกกันมา รวมถึงแจ้งตำรวจให้มาจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวกลัวหากถูกจับจะต้องโดนโทษหนัก เนื่องจากมีหมายจับคดีฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นหลายคดี กระทั่งถูกตำรวจปิดล้อมเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่เจ้าตัวไม่ฟัง ซดเบียร์ย้อมใจก่อนชักปืนจ่อขมับตัวเองหนีผิด แต่ไม่สำเร็จเจ็บสาหัส ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนุ่มมีหมายจับติดตัวกลัวต้องติดคุก ซดเบียร์ย้อมใจก่อนเป่าขมับหนีผิดปางตาย!

ความคืบหน้าล่าสุด เช้าวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายนิรุตติ์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา อาการสาหัส ก่อนถูกย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี แต่ปรากฏว่าเกิดอาการสมองตาย กระสุนขนาด .32 ฝังใน และได้เสียชีวิตลงช่วงเวลาประมาณตี 3 ของวันนี้ (29 ก.ย.) โดยศพยังอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี เพื่อรอผ่าชันสูตรพลิกศพและผ่าหัวกระสุนออกไว้เป็นหลักฐานระหว่างประสานญาติ ที่ จ.ราชบุรี เข้าให้การเพิ่มเติมตามขั้นตอนกฎหมาย และรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ขณะตำรวจตรวจสอบประวัติ พบว่ามีประวัติคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ในปี 2556 คดีฆ่า และ คดีพยายามฆ่า ในปี 2557 เหตุเกิดที่ สภ.ราชบุรี และถูกออกหมายจับหลายหมายจับโดยคดีจะสิ้นสุด ในปี 2577 คาดว่าจึงตัดสินใจหลบหนีมากบดานทำงานที่ จ.ชลบุรี กระทั่งมาก่อเหตุเสียชีวิตดังกล่าว