มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ดูเหมือนจะพยายามลดความตึงเครียดกับ เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี โดยยืนยันว่าตน “รัก” อดีตเพื่อนร่วมงาน แต่ไม่สามารถควบคุมความพยายามจากคนอื่นที่ต้องการทำลายมิตรภาพของทั้งคู่

ก่อนเกมเยือนนิวคาสเซิล กวาร์ดิโอลา กล่าวว่าตนถูกยั่วยุให้ทำสงครามกับอาร์เซนอล หลังเกมที่เสมอ 2-2 อาร์เตตา ได้ตอบโต้นักเตะ “เรือใบสีฟ้า” ที่หาว่าทีมตนใช้ศาสตร์มืดต่างๆ เช่น ถ่วงเวลา โดยระบุว่า ตนมีข้อมูลทั้งหมดเนื่องจากเคยทำงานกับที่แมนฯ ซิตี 3 ปีครึ่ง เดือดร้อน กวาร์ดิโอลา จี้ถามอดีตมือขวาให้เคลียร์มาให้ชัดว่าพูดถึงอะไร

หลังเกมที่เฉือนชนะ เลสเตอร์ 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาร์เตตา เผยว่า “ผมรักเปป ผมชื่นชมเขามาตั้งแต่ผมอายุ 10 ขวบ ผมเคารพเขาอย่างสุดซึ้ง ผมซาบซึ้งใจมากสำหรับทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อผมและยังคงทำเพื่อผมต่อไป เมื่อผมบอกรู้จักพวกเขาหมายถึงผมรู้ว่าพวกเขาทำงานหนักขนาดไหน”

“ผมไม่เคยเห็นมนุษย์คนไหนทำงานหนักเท่าเปปและโค้ช รวมถึงทุกคนในสโมสรฟุตบอลนั้นเพื่อให้ชนะได้อย่างต่อเนื่อง เหตุผลที่พวกเขายังอยู่ที่นั่นก็เพราะพวกเขายังคงมีความกระหาย นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้และสิ่งที่ผมหมายถึง มันชัดเจนที่สุดแล้ว”

“ถ้ามีใครต้องการทำลายความสัมพันธ์ นั่นไม่ใช่มือผม ความรู้สึก (ของความรัก) นั้นลึกซึ้งมาก เขารู้ดี ทีมงานรู้ดีเพราะผมยังคงพูดคุยกับพวกเขาจนถึงทุกวันนี้ กับบอร์ดบริหาร เจ้าของทีมและกับทุกๆ คน”